ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เชิญผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน WTM 2015 นำเสนอเอกลักษณ์ไทยในตลาดยุโรป

                       นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เชิญผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวไทย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำนวน 51 ราย เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวระดับโลก World Travel Market 2015 (WTM 2015)   ณ Excel Exhibition Centre  กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร  ระหว่างวันที่ 2 – 5 พฤศจิกายน 2558
                        งาน WTM เป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญที่สุดในตลาดนักท่องเที่ยว สหราชอาณาจักร  จัดติดต่อกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 (พ.ศ.2523)  ซึ่งในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 36   โดยประเทศไทยได้สำรองพื้นที่ขนาด 420 ตารางเมตร จัดสร้างเป็นคูหาประเทศไทย พร้อมจัดพื้นที่สำหรับเจรจาธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งมีผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มโรงแรม 43 ราย บริษัทนำเที่ยว 5 ราย Cruising 1 ราย และอื่นๆอีก 2 ราย  รวมถึงพื้นที่ให้ข่าวสารเกี่ยวกับประเทศไทย  และพื้นที่กิจกรรมสาธิตการทอผ้าไหมแพรวา จากบ้านโพน ตำบลคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเคยได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards)  นอกจากนี้ ยังมีคูหาของกรุงเทพมหานคร  สถาบันสิริกิติ์  12 เมืองต้องห้าม...พลาด  บางกอกแอร์เวยส์  และกลุ่มเมืองพัทยา อยู่ในบริเวณคูหาของประเทศไทยอีกด้วย

                        ในปีนี้ ททท. ได้เตรียมเปิดตัวตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand รูปแบบใหม่ แทนตราสัญลักษณ์เดิมที่ได้ใช้มานานกว่า 8 ปี ให้มีความทันสมัยเป็นที่จดจำง่าย โดยมีสัญลักษณ์ของ “รอยยิ้ม” ซึ่งสื่อถึงรอยยิ้มของคนไทยที่คนทั่วโลกรู้จักดี นอกจากนี้รอยยิ้มยังเป็นตัวแทนของมิตรภาพ ความสนุกสนาน และความสุข โดยจัดทำ Hanging Banner สำหรับการตกแต่งคูหาประเทศไทย เป็นภาพที่แสดงถึงความเป็นไทยและรอยยิ้มอันเป็นสัญลักษณ์เฉพาะของคนไทยที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก  โดยยังคงนำเสนอสินค้าทางด้าน Thainess ภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Amazing Stories   นอกจากนี้  ยังเตรียมพื้นที่สำหรับแสดงสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว บริเวณหน้า ประตู West อาคาร Excel Exhibition Centre  โดยใช้ London Bus Wrapping ตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand รูปแบบใหม่และภาพที่สื่อถึงความเป็นไทย โดยภายในรถบัสจะมีการสาธิตนวดแผนไทย และบริการกาแฟดอยช้างในแก้วที่สกรีนตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน และแจกของที่ระลึกที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย อาทิ ผัดไทกึ่งสำเร็จรูป  โปสการ์ดแหล่งท่องเที่ยวในไทย และร่มที่มีโลโก้ Amazing Thailand

                        นอกจากนี้  ในช่วงกลางวันของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2558  นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในงาน Thailand Briefing Networking Lunch เพื่ออัพเดทสถานการณ์และแนวทางดำเนินการตลาดของ ททท. พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนในอังกฤษ เกี่ยวกับสถานการณ์และนโยบายด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย 

                          ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน  ททท. ได้กราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานและพระราชทานรางวัล Thailand Green Excellence Awards ให้แก่ 1. บริษัท Trash Hero  สาขา Nature, Marine and Heritage Tourism  2. บริษัท Local Alike สาขา Community Based Tourism  3. บริษัท Volunteer Teacher Thailand  สาขา Volunteering และ 4. บริษัท Elephant Hills สาขา  Animal Welfare  ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ประกอบการโรงแรม และผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวคุณภาพที่นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีแนวคิดสะท้อนถึงการอนุรักษ์และแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อทรัพยากรโลก  ซึ่งได้รับการตอบรับและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ภายใต้แนวคิด Green Tourism ณ คูหาประเทศไทย  อาคาร Excel Exhibition Centre  กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร                          

                        ททท. คาดว่าการที่ประเทศไทยเข้าร่วมงาน WTM 2015 ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศรับทราบข้อมูลสินค้าและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นำเสนอขายภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand” และนำไปพัฒนารายการนำเที่ยวประจำปี   นอกจากนี้ กลุ่มผู้ขาย (Sellers) จะได้รับความสำเร็จทางด้านการเจรจาธุรกิจ การแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้า และการตกลงทำสัญญาการค้า สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  ส่วนกลุ่มผู้ซื้อ (Buyers) รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลกจะได้รับทราบข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ประเทศไทยนำเสนอขาย  พร้อมยังเผยแพร่ภาพลักษณ์ด้านบวกของประเทศไทยในหมู่ผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงานทั่วไป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในกลุ่มประเทศเอเชีย

 

แสดงผล 1282 ครั้ง