ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ทีมภาพยนตร์แดนมังกร เลือกไทยเป็นโลเคชั่นถ่ายหนัง “Detective Chinatown” กวาดรายได้ท่วมท้นดังกระหึ่มทั่วจีน

 

             นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ททท. ดำเนินงานส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวจีน โดยสนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง “Detective Chinatown” จากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยอำนวยความสะดวกและประสานงานร่วมกับทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร (เยาวราช)   ราชบุรี (ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก  ตลาดน้ำดำเนินสะดวก)  กาญจนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2558

            นางศรีสุดา กล่าวว่า “ภาพยนตร์เรื่อง “Detective Chinatown” ออกฉายพร้อมกันทั่วประเทศจีน เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยทีมงานเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง Lost in Thailand ซึ่งเคยโด่งดังสูงสุดมาแล้วในประเทศจีนเมื่อปี 2012 รวมทั้งมีดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงของสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ หวัง เป่า เฉียง / หลิว ฮ่าว หยาน ร่วมแสดงในภาพยนตร์ดังกล่าว ซึ่งทำให้ภาพยนตร์มีความเข้มข้น และสามารถดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี  โดยขณะนี้ได้รับกระแสการตอบรับจากชาวจีนอย่างท่วมท้น กวาดรายได้ 700 ล้านหยวนหรือประมาณ 3,500 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 15 วัน และคาดว่าจะยังคงทำรายได้ต่อไปอีกหลายสัปดาห์ และในวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ได้ออกฉายในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และสหราชอาณาจักร ซึ่งจะช่วยขยายกลุ่มตลาดของนักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกาได้ในอีกทางหนึ่ง”

            ททท. คาดว่า ด้วยกระแสความนิยมจากภาพยนตร์ดังกล่าวจะสร้างภาพจดจำของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยที่หลากหลายสู่สายตาชาวจีน และกระตุ้นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนให้เกิดการเดินทางตามรอยภาพยนตร์มาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

(รายงานข่าวโดย ศิวพร ศุภรัตนดิลก)

(Reported by Siwaporn Supharattanadilok)

แสดงผล 1242 ครั้ง