ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เชิดชู 6 คนดี เสริมภาพลักษณ์ประเทศ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

 

              วันนี้ ( 27 มกราคม 2559 ) นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเสื้อสามารถเพื่อแสดงความขอบคุณแก่ผู้ประกอบคุณความดี ประกอบด้วยคนไทย  5 คน ที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ปฏิบัติตนเป็น “เจ้าบ้านที่ดี” และ ชาวต่างชาติ 1 คน ที่ช่วยดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวไทยให้ยังคงความสวยงาม  ซึ่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

               ในครั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้พิจารณาถึงการกระทำความดีของประชาชนที่ควรค่าแก่การประกาศยกย่อง จึงขอมอบโล่และเสื้อ “The Pride of Thailand” แก่ผู้ที่ประกอบคุณงามความดีด้านการท่องเที่ยวของไทย ดังนี้

                1. นายวิฑูรย์  วัฒนกิจวรกุล  อายุ 51 ปี พนักงานขับรถสามล้อ ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่ถูกคนร้ายวิ่งราวกระเป๋า โดยการวิ่งไล่ตามคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ จนคนร้ายได้ทิ้งทรัพย์สิน      ที่วิ่งราวไว้ข้างทาง และนายวิฑูรย์ได้นำส่งคืนแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างครบถ้วน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3  กันยายน  2558  ณ ถนนพระปกเกล้า จังหวัดเชียงใหม่

                2. นายนันทพงศ์  คชาอาจ ไต้ก๋งเรือประมง พร้อมด้วย นายณรงค์ บุญวิจิตร ลูกเรือ ได้ช่วยเหลือนางสาวเฮจิแมน  บิจิท ( Miss HAEGEMAN BIRGIT ) อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม ซึ่งพายเรือคายัคอยู่บริเวณหาดแม่น้ำ เกาะสมุย และได้กระโดดลงจากเรือคายัคเพื่อเล่นน้ำ แต่ไม่สามารถว่ายกลับมายังเรือได้ จึงลอยอยู่กลางทะเลตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น. จนเวลาประมาณ 18.00 น. เป็นเวลาราว 5 ชั่วโมง จากนั้นเรือพรสมจิตร 51 ซึ่งเป็นเรือประมงหาปลา โดยมีนายนันทพงศ์ เป็นไต้ก๋งเรือ ได้ช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2558 ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

               3.นายมาร์ก  แบล็กเบิร์น  เลขานุการผู้จัดการของบริษัท Chassis Brakes ใช้เวลาว่างช่วงเช้าของวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เดินเก็บขยะบริเวณชายหาดวงศ์อมาตย์ บางครั้งเดินทางไปเก็บขยะตามชายหาดต่างๆ บนเกาะล้าน และทำอย่างนี้มานานกว่า 6 เดือนแล้ว เนื่องจากรู้สึกรักเมืองไทย ชอบธรรมชาติของเมืองไทย จึงอยากจะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทยบ้าง  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558  ณ จังหวัดชลบุรี

               4. นางสาวกุลสตรี  ซุ่นฮ้อ อายุ 18 ปี พนักงานร้านอาหารเคเอฟซี สาขาเซ็นทรัลพัทยาบีช ช่วยป้อนอาหารให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่บกพร่องทางการเคลื่อนไหว ที่เข้ามาใช้บริการในร้านฯ  สร้างความชื่นชมให้แก่ผู้พบเห็น  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2558 ณ จังหวัดชลบุรี

               5. นางศรีกัญญา  เชื้อรบ พยาบาลวิชาชีพศัลยกรรมประสาทชาย  โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี     ได้ช่วยเหลือ Mr. Gunter  Retsch นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งได้เดินทางมาท่องเที่ยวและปั่นจักรยาน  ในวันเกิดเหตุ Mr. Gunter ได้หมดสติขณะปั่นจักรยานเส้นทางสุราษฎร์ธานี – นาสาร ทั้งนี้ นางศรีกัญญาและครอบครัว ได้ขับรถผ่านมา จึงเข้าทำการปั๊มหัวใจจนรอดชีวิตและนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  เหตุเกิดเมื่อวันที่  2 มกราคม 2559 ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

                 การมอบโล่ และเสื้อ“The Pride of Thailand” นั้น ททท. จะพิจารณามอบแก่ผู้ที่ประกอบคุณงามความดีด้านการท่องเที่ยวของไทย ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความประทับใจ แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งคนแรกที่ได้รับมอบ คือ  “นายชัช  อุบลจินดา” ประมงพื้นบ้านชาวกระบี่ที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์พ้นจากการจมโคลน ถือเป็นนโยบายสำคัญที่ ททท.รณรงค์เพื่อปลูกฝังความเป็นเจ้าบ้านที่ดีแก่ประชาชน และได้ดำเนินการมาตั้งแต่การก่อตั้งองค์กร และได้รณรงค์เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

แสดงผล 8267 ครั้ง