ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต่อยอด มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพรีเซนเตอร์ตลาดจีนปีที่ 2 พร้อมขยายกิจกรรมสู่ฐานแฟนคลับในอาเซียนกับโครงการ “Experience Thailand with Mario”

บ่ายวันนี้ (19 เมษายน 2559) ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าว โครงการ “Experience Thailand with Mario” โดยต่อยอดพระเอกดัง มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพรีเซนเตอร์ปีที่ 2 เพื่อดึงกลุ่มแฟนคลับจากตลาดจีน และขยายพื้นที่กิจกรรมไปยังกลุ่มตลาดอาเซียนอีก 3 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย พร้อมอัด 5 กิจกรรมโปรโมททั้งในและต่างประเทศ หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ 2 ตลาดสำคัญ ทั้งจำนวนวันพักและรายได้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร เปิดเผยว่า โครงการ “Experience Thailand with Mario” ได้ต่อยอดจากกิจกรรม “ททท. ชวนจีนเที่ยวไทย...ไปกับมาริโอ้” ที่ ททท. ได้จัดขึ้นในปี 2558 ที่ผ่านมาภายใต้โครงการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านกระแส T-Pop (มาริโอ้ เมาเร่อ) โดยปี 2558 ที่ผ่านมา ททท. ได้นำ มาริโอ้ เมาเร่อ ไปถ่ายทำภาพยนตร์สั้น 6 เรื่องนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของไทยเพื่อประชาสัมพันธ์ผ่านสี่อออนไลน์ชั้นนำของจีน พร้อมจัดกิจกรรม “Meet and Greet” ณ นครเฉิงตู
นครคุนหมิง และนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในปี 2559 นี้ มาริโอ้ เมาเร่อ ยังคงได้รับหน้าที่ส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านกระแส T–Pop ในตลาดจีน พร้อมขยายพื้นที่จัดกิจกรรมไปยังตลาดอาเซียนอีก 3 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งแต่ละประเทศมีฐานกลุ่มแฟนคลับของมาริโอ้ เมาเร่อ เกือบ 1 ล้านคน เป็นเด็กวัยรุ่น คนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว นับว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีกำลังซื้อสูง และเป็นกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามข่าวสาร สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษผ่านสื่อโซเชี่ยลกับมาริโอ้ได้โดยตรง

ตลอดปี 2559 มาริโอ้ จะร่วมทำกิจกรรมกับ ททท. อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว แฟนคลับ และสื่อมวลชนให้มากขึ้น ผ่าน 5 กิจกรรมหลัก ได้แก่

- กิจกรรม “Fan Meet with Mario in Thailand” ถ่ายทำคลิปวิดีโอเชิญชวนให้แฟนคลับชาวจีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ได้ร่วมสนุกชิงรางวัลเพื่อเดินทางมาเจอมาริโอ้อย่างใกล้ชิดในประเทศไทย โดยแบ่งเป็น กิจกรรม “Half Day Trip with Mario” และกิจกรรม “Exclusive Dinner with Mario” ซึ่งแฟนคลับและผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลการร่วมสนุกผ่านทางเว็บไซต์ของ สำนักงาน ททท. ในประเทศดังกล่าวฯ

- กิจกรรม “Meet and Greet with Mario Maurer” โดยจัดงานแถลงข่าวสื่อมวลชน และ
จัดกิจกรรมพบปะแฟนคลับในต่างประเทศ 5 แห่ง ได้แก่ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน 2 แห่ง คือ นครกว่างโจว (30 - 31 กรกฏาคม 2559) และกรุงปักกิ่ง (20 - 21 สิงหาคม 2559) และในกลุ่มประเทศอาเซียน 3 ประเทศ ได้แก่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม (14 - 15 พฤษภาคม 2559) กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ (6 - 7 สิงหาคม 2559) และกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย (12 - 13 พฤศจิกายน 2559)

- มาริโอ้ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเทศไทยร่วมกับสื่อมวลชนและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างประเทศ
ซึ่งสำนักงาน ททท. ต่างประเทศได้เชิญมาทำรายงานข่าว เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศ

- มาริโอ้ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านสื่อ Social Media ชั้นนำ ของ จีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทั้งในรูปแบบภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และข้อความต่างๆ เพื่อสื่อสารกับแฟนคลับ

- การสื่อสารในภาวะวิกฤติ โดย มาริโอ้ เมาเร่อ จะทำหน้าที่สื่อสารกับกลุ่มแฟนคลับ รวมถึงนักท่องเที่ยวจีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ช่องทาง Social Media ของมาริโอ้ ในกลุ่มประเทศเป้าหมาย หากเกิดเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยในภาวะวิกฤติ

ทั้งนี้ เนื่องจากแนวโน้มของตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้ทั้ง 2 ตลาดเป็นตลาดที่มีสัดส่วนขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรม
ท่องเที่ยวโลก โดยปี 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางมาเยือนประเทศไทย 7.9 ล้านคน ขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 71 ก่อให้เกิดรายได้เข้าประเทศไทยเป็นจำนวนถึง 3.9 แสนล้านบาท และมีนักท่องเที่ยวจากอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม รวมกันถึง 1,500,000 คน ททท. จึงมั่นใจ
เป็นอย่างยิ่งว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย
ทั้งด้านแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และอาหารไทย ไปยังนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเป้าหมาย และเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวในปี 2559 เป็นไปตาม

แสดงผล 1297 ครั้ง