ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. รับรางวัลสื่อโฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวและกิจกรรม CSR “พาต้าโกลด์อวอร์ดส์ 2017” จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

วันนี้ (15 กันยายน 2560) ณ The Venetian, Macao Resort Hotel เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในงาน PATA Travel Mart 2017  นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้แทนรับรางวัล “พาต้าโกลด์อวอร์ดส์ 2017” จากผู้แทนสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (PATA) ภายหลังจากที่ ททท. ได้ส่งผลงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมประกวดในงาน PATA Gold Awards 2017 โดยโครงการส่งประกวดจากประเทศไทยได้รับรางวัล 4 ประเภท แบ่งเป็นผลงานที่ ททท. ส่งเข้าประกวด 2 รางวัล และภาคเอกชนส่งประกวดอีก 2 รางวัล ดังนี้

  1. โครงการ “Village to the World” (CSR) ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภท “CSR” หรือ Corporate Social Responsibility (ททท.)
  2. หนังสือคู่มือส่งเสริมการท่องเที่ยว “Blue Paradise Thailand” ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภท “Travel Journalism-Travel Guidebook” (ททท.)
  3. Elephant Hills Luxury Tented Camps ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภท “Environment - Ecotourism Project”.
  4. Muay Thai Live Bangkok Thai Show 2013 Co.,Ltd ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภท “Heritage and Culture – Culture”

          การจัดงาน “พาต้าโกลด์อวอร์ดส์ 2017”  ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวของมาเก๊า (Macau Government Tourist Office : MGTO)  ที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลงานดีเด่นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่องค์กรหรือหน่วยงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทางคณะผู้จัดงานฯแจ้งว่า ปีนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวน 220 ผลงาน จากหน่วยงานและองค์กรด้านการท่องเที่ยวจำนวน 77 หน่วยงาน 

          ทั้งนี้  The Pacific Asia Travel Association : PATA มีวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินงาน อาทิ เป็นสื่อกลางแห่งความร่วมมือระหว่างประเทศกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ให้ความช่วยเหลือด้านการส่งเสริม การพัฒนาแก่ประเทศสมาชิก รวมทั้งประสานงานระหว่างสมาชิกกับวงการอุตสาหกรรมขนส่งและธุรกิจการท่องเที่ยวโดยให้มีการดำเนินการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นที่รู้จักกว้างขวางในฐานะที่เป็นภูมิภาคที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังสนับสนุนให้มีการค้นคว้าวิจัยแนวโน้มของการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อประโยชน์แก่มวลสมาชิก

แสดงผล 1351 ครั้ง