ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือสมาพันธ์อาหารจีนโลกและพันธมิตรด้านท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “ประชันอาหารสานสัมพันธ์ไทย-จีน” หวังกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนต่อเนื่อง

                   บ่ายวันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2561) ณ ร้านแกรนด์ แสนยอด ซอยจรัสเวียง ถนนสาทรเหนือ เขตบางรัก นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย Mr. Wu Li ประธานสมาพันธ์อาหารจีนโลก (World Federation of Chinese Catering Industry) ร่วมเป็นกียรติในการจัดกิจกรรม “ประชันอาหารสานสัมพันธ์ไทย-จีน” ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดจากเทศกาลตรุษจีนที่จัดขึ้นในประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอาหาร ได้เกิดการรับรู้ และส่งผลให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนและเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี รวมถึงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางด้านอาหารระหว่าง 2 ประเทศผ่านกิจกรรมดังกล่าว

                   นายธเนศวร์ กล่าวว่า “ตามที่ ททท. ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม สาธารณรัฐประชาชนจีน และ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย จัดงานเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย ซึ่งจัดมาตั้งแต่ปี 2548 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ ปี 2561 เป็นปีที่ครบรอบการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย กับ สาธารณรัฐประชาชนจีน ครบ 43 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพที่แน่นแฟ้นอย่างยิ่ง ระหว่างไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ในทุกระดับ ทั้งในระดับรัฐบาลต่อรัฐบาล ภาคเอกชนกับภาคเอกชน หรือแม้แต่ในระดับประชาชนต่อประชาชนที่อยู่ในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย

                    ททท. จึงร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม สาธารณรัฐประชาชนจีน และ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย สนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในพื้นที่ชุมชนพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนเก่าแก่ใน 13 พื้นที่ทั่วประเทศ เช่น สุพรรณบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต ราชบุรี นครสวรรค์ และ กรุงเทพมหานคร (เยาวราช) เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ก็เป็นการต่อยอดจากการที่เชฟจีนระดับโลกได้มาเข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนในไทย โดยได้รับเกียรติจาก เชพนำชัย เบญจรุ่งโรจน์ จากร้านแสนยอด และเชฟชาวจีนจำนวน 5 คน ซึ่งเชฟชาวจีนที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นผู้แทนจากสมาพันธ์อาหารจีนโลกมาจากมณฑล     เจ้อเจียงที่อยู่ทางใต้ของจีน และเป็นผู้ที่เคยปรุงอาหารให้กับการประชุมผู้นำประเทศ G20 ครั้งที่ 11 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และจะเข้าร่วมปรุงพระกระยาหารเพื่อถวายสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานตรุษจีนเยาวราชในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ อีกด้วย ซึ่ง ททท. เล็งเห็นว่าการท่องเที่ยวด้านอาหารกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในการสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางไปท่องเที่ยวและลิ้มลองรสชาติอาหารชื่อดังประจำพื้นที่ต่างๆ ททท. จึงเป็นที่มาของงานประชันอาหารสานสัมพันธ์ไทย-จีน ในวันนี้ ประกอบกับที่ ททท. ได้จัดทำโครงการ The Michelin Guide Bangkok 2018 เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยชื่อดัง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากทั้งร้านค้าที่ได้รับรางวัล และผู้ชื่นชอบในการเดินทางเพื่อชิมอาหารเป็นอย่างดี

                   ทั้งนี้ ร้านแสนยอด จัดได้ว่าเป็นอาหารจีนกวางตุ้งที่ถือว่าเก่าแก่มากและมีชื่อเสียงระดับต้นๆของกรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmands) ซึ่งรางวัลนี้เป็นเครื่องหมายของอาหารคุณภาพดี ซึ่งมอบให้กับร้านอาหารที่นำเสนออาหารคุณภาพสูง อร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา นับเป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้งดั้งเดิมที่เปิดให้บริการมามากกว่า 50 ปี เมนูอร่อยอาทิ เป็ดย่างเตาถ่านหมัก ราดหน้า และบะหมี่ไข่สูตรกวางตุ้งแท้ๆ ซึ่งเป็นเมนูเด่นประจำร้าน โดยในปัจจุบันร้านแสนยอดมีทั้งหมด 4 สาขา ไดพ้แก่ สาขา สาธร-บางรัก สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาเสนาเฟสชั้น 2 และสาขา เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่

แสดงผล 1375 ครั้ง