ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

จังหวัดนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมแต่งกายชุดไทย เที่ยวเมืองโคราช “รณรงค์แต่งไทย เที่ยวสงกรานต์โคราช ท่องเที่ยวปลอดภัย วัดสะอาดร่มรื่น ชื่นมื่นสงกรานต์ ใช้น้ำคุ้มค่า ชื่นใจทั่วไทย”

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญทุกท่านร่วมแต่งกายชุดไทย เที่ยวเมืองโคราช “รณรงค์แต่งไทย เที่ยวสงกรานต์โคราช ท่องเที่ยวปลอดภัย วัดสะอาดร่มรื่น ชื่นมื่นสงกรานต์ ใช้น้ำคุ้มค่า ชื่นใจทั่วไทย” ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๕ เมษายน ๒๕๖๑ ทั่วจังหวัดนครราชสีมา

“กลับบ้านแต่งไทยไปเล่นสงกรานต์และสงกรานต์แต่งไทยไปเมืองรอง” จับกระแสออเจ้า..กระตุ้น การท่องเที่ยว ๕๕ จังหวัดเมืองรอง ​จากกระแสละครอิงประวัติศาสตร์ “บุพเพสันนิวาส” ที่ได้รับความนิยมจากประชาชน สร้างปรากฏการณ์รักษ์ไทยให้กับคนไทย ในการใช้ภาษา การแต่งกาย รวมไปถึงการเดินทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของไทย ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอย่างมากมาย ททท. จึงขอจับกระแสออเจ้าช่วยกระตุ้นนโยบายรัฐบาลที่หันมาส่งเสริม การท่องเที่ยวกระจายรายได้จังหวัดหลักสู่จังหวัดเมืองรอง โดยอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยอย่างชัดเจน นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวเมืองรอง ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตลอดปี ๒๕๖๑ นี้อีกด้วย สามารถสอบถามได้ที่ เบอร์ ๑๖๗๒ และเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลได้ที่ https://bit.ly/2B2NhTU นอกจากนี้ จังหวัดนครราชสีมา ยังได้จัดกิจกรรม “รณรงค์แต่งไทย เที่ยวสงกรานต์โคราช ท่องเที่ยวปลอดภัย วัดสะอาดร่มรื่น ชื่นมื่นสงกรานต์ ใช้น้ำคุ้มค่า ชื่นใจทั่วไทย” ในวันพุธที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๑ เวลาประมาณ ๐๗.๐๐ น.เป็นต้นไป ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี     เพื่อสอดรับกับนโยบายของ มติคณะรัฐมนตรี ในการรณรงค์การสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ปี ๒๕๖๑ โดยจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ชาวโคราช พร้อมใจกันแต่งชุดไทยเดินทางท่องเที่ยวและต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์โคราช ซึ่งมี หน่วยงานราชการภาครัฐและภาคเอกชนของจังหวัดนครราชสีมา ดังนี้ สำนักงานวัฒนธรรมฯ สภาวัฒนธรรมฯ สำนักพระพุทธศาสนาฯ เทศบาลนครนครราชสีมา ททท.สำนักงานนครราชสีมา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย ตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวฯ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา วิทยาลัยนาฎศิลป์นครราชสีมา หอการค้าฯ ศูนย์กาค้าและห้างสรรพสินค้า(เดอะมอลล์ฯ, เทอมินอล 21, เซ็นทรัลฯและคลังพลาซ่า) ผู้ประกอบการด้านโรงแรมและร้านอาหาร อาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของ ส.ทท.๒ กก.๑ บก.ทท.๒         และสื่อมวลชนฯ รวมจำนวนกว่า ๓๐๐ คน โดยมีขบวนรำโทนนำคณะฯ เดินรณรงค์แต่งไทย ลอดซุ้มประตูชุมพล สักการะพระประธานฯ        วัดบึง ขอพรศาลหลักเมือง จากนั้นเข้าร่วมไหว้พระ สรงน้ำพระ และก่อเจดีย์ทราย พร้อมร่วมกันเป็นจิตอาสาทำความสะอาดภายในบริเวณ     วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร เป็นต้น

แสดงผล 1356 ครั้ง