ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

พิธีเปิดงาน Tourism Expo Japan 2018 ณ Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เช้าวันนี้ (20 กันยายน 2561) เวลา 9.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์) เข้าร่วมพิธีเปิดงาน Tourism Expo Japan 2018 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่วมด้วย คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)และ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และให้เกียรติร่วมพิธีมอบรางวัล Japan Tourism Awards ซึ่งในปีนี้ ททท.โดยสำนักงานโตเกียว ได้รับรางวัล Excellent Partner จากโครงการ 12 Hidden Gems ซึ่งเป็นโครงการที่นำเสนอเสน่ห์และวัฒนธรรมของ 12 เมืองใหม่ เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่กระจุกตัวอยู่ในเมืองใหญ่ สามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในเมืองรองได้มากขึ้น นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังร่วมบรรยายในการประชุม “The 2nd Ministerial Round Table in Collaboration with UNWTO” 
 

             งาน Tourism Expo Japan 2018 เป็นงานส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยรวมงานส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างประเทศและงานส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศญี่ปุ่น (Tabi Fair) ไว้ด้วยกัน ในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กันยายน 2561 โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจากต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้าร่วมงานมากกว่า 130 ประเทศ มีจำนวนคูหาทั้งหมดมากกว่า 1,300 คูหา
 

          สำหรับคูหาประเทศไทย ออกแบบและตกแต่งภายใต้แนวคิด "Open to the New Shades"  นำเสนอการท่องเที่ยวเมืองรอง คือ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการทำ Branding ของจังหวัดด้วยแนวคิด “ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์” หรือ “Creative Kalasin” เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ในรูปแบบที่แตกต่าง เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปเปิดประสบการณ์ใหม่มากยิ่งขึ้น ภายในคูหาประเทศไทย ยังมีพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ซื้อชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ กิจกรรม VR มวยไทย ตู้ทดสอบภาษาไทย การแสดงนาฏศิลป์ไทยภาคอีสาน รวมทั้งการสัมมนาแนะนำประเทศไทยในมุมมองนักเรียนนักศึกษาญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อีกด้วย

แสดงผล 1323 ครั้ง