ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ก้าวล้ำนําผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย สู่ Digitalization

       คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าดิจิตอลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในธุรกิจทุกสาขาไม่เว้นแม้แต่ในธุรกิจท่องเที่ยวที่หันมาแข่งขันและชิงความได้เปรียบกันด้วยความทันสมัยของ Digital Strategy

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยุค 4.0 ได้ล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยการจัดงาน Thailand Virtual Romance and Wedding Expo 2018 ซึ่งก็คือการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Tourism Expo) ผ่านออนไลน์ โดยการเปิด Portal site ในสหรัฐอเมริกาเป็น Platform ให้ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวไทยได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจกับบริษัทนำเที่ยวจากทวีปอเมริกา โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปด้วยตัวเอง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า “การจัดงาน Thailand Virtual Romance and Wedding Expo 2018 ในครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของททท. ที่นำเทคโนโลยี    มาเป็นเครื่องมือในการเจรจาธุรกิจอย่างจริงจังซึ่งถือเป็นการปรับโฉมหน้าใหม่ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย      การจัดเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์ครั้งนี้ ททท. ได้เลือกเอากลุ่มบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากทวีปอเมริกาเป็นกลุ่มแรกโดยหวังว่า

1. ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมงานที่อเมริกาซึ่งไกลมาก

2. ลดระยะเวลาการเดินทาง โดยการนำเอาเทคโนโลยีมาย่อโลกให้เล็กลง

3. เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยทุกระดับเข้าถึงพันธมิตรใหม่ ๆ ในทวีปอเมริกาได้เท่าเทียมกัน

4. เนื่องจากบริษัทนำเที่ยวในลักษณะ: Home Based Agent เติบโตอย่างรวดเร็ว การใช้ Digital เป็นเครื่องมือ      จะสามารถเข้าถึง Home Base Agent ได้ทั่วถึง ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนของทวีปอเมริกา

5.เป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่ก้าวล้ำไปสู่ Digital Driven Organization”

        การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 01.00-04.00 น. (ตรงกับเวลา14.00-17.00 น. ของสหรัฐอเมริกา) ในช่วง 3 ชั่วโมงนี้ ผู้ประกอบการไทยที่สมัครเข้าร่วมงานจะได้เจรจาธุรกิจกับบริษัทนำเที่ยวจากทวีปอเมริกาผ่านออนไลน์ ซึ่ง ททท. ตั้งเป้าหมายไว้ว่าผู้ประกอบการแต่ละรายจะสามารถได้เจรจาธุรกิจกับบริษัทนำเที่ยวในทวีปอเมริกาไม่ต่ำกว่า 200 ราย โดยที่ผู้ประกอบการแต่ละคนที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถทำการเจรจาธุรกิจอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงานไม่ต้องเดินทางไปอเมริกา การจัดงาน Thailand Virtual Romance and Wedding Expo 2018 ครั้งนี้ถือเป็นการก้าวข้ามสู่ยุค Digitalization ของ ททท. ที่นำเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการดำเนินการทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบและ ททท. จะทำลักษณะเดียวกันนี้กับงานในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป

    ในการเจรจาธุรกิจผ่านออนไลน์ครั้งนี้ได้เจาะกลุ่มฮันนีมูนและกลุ่มแต่งงาน เนื่องจากประเทศไทยเป็น Dream Destination สำหรับคู่แต่งงานและคู่ฮันนีมูนชาวอเมริกัน ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตสูง 

แสดงผล 1364 ครั้ง