ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ทำการตลาดเชิงรุกบุกตลาดอเมริกา

             การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคอเมริกา (ททท.สำนักงานลอสแอนเจลิส สำนักงานนิวยอร์ก และสำนักงานโทรอนโต) ร่วมกับพันธมิตรสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ จัดงาน Amazing Thailand North America Mega FAM Trip & Trade Meet 2018 ในระหว่างวันที่ 5-15 พฤศจิกายน 2561 โดยได้เชิญบริษัทนำเที่ยวระดับ Premium เดินทางมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยว และบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย ภูเก็ต พังงา และกระบี่ พร้อมกันนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขายอย่างจริงจัง ททท. จึงได้จัดให้มีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Trade Meet) ขึ้นระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย และบริษัทนำเที่ยวที่เดินทางมาทั้ง 25 บริษัท ซึ่งกำหนดจัด Trade Meet ใน 2 เมือง คือ กรุงเทพฯ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 และจังหวัดพังงา (เขาหลัก) ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561

                โดยในแต่ละเมืองจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 30 ราย ทั้งนี้ นอกจากคณะฯ จะได้สำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้ว ททท. ยังได้จัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ (Trade Meet) ระหว่างผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทย จำนวน 69 บริษัท เพื่อเป็นช่องทางในการเจรจาธุรกิจและการทำความรู้จักกันมากขึ้น

                   นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาด North America เป็น 1 ในตลาดที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเติบโตขึ้น จำนวนผู้ว่างงานน้อยลง และในแต่ละปีมีชาวอเมริกันเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศในแถบเอเชีย ไม่ต่ำกว่า 6.8 ล้านคน ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางในฝัน (Dream Destination) ของกลุ่มฮันนีมูน กลุ่มแต่งงาน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Millennials) ปี 2560 นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาเดินทางมาท่องเที่ยวไทยมากกว่า 1 ล้านคน (1,040,000 คน) เพิ่มขึ้น 12.40 เปอร์เซ็นต์จากปี 2559 ติดอันดับ Top Ten นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาประเทศไทย นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาสร้างรายได้ 77,571 ล้านบาท มีค่าใช้จ่ายต่อคนต่อทริป 73,445 บาท มีวันพักเฉลี่ย 14 วัน

แสดงผล 1445 ครั้ง