ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand Trade Meet in Phang-nga เป็นการเปิดโอกาสให้ Travel Agents

เมื่อ วันที่ 13 พ.ย.61 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคอเมริกา  ได้จัดงาน Amazing Thailand North Americas Trade Meet in Phang-Nga ขึ้น ณ โรงแรม Robinson Khao Lak โดยรับสมัครผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พังงา สุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย จำนวน 35 บริษัท จากจังหวัดพังงา 9 บริษัท ภูเก็ต 24 บริษัท กระบี่ 1 บริษัท และสุราษฎร์ธานี 1 บริษัท ประกอบด้วย โรงแรมที่พัก โรงพยาบาล โรงเรียนสอนทำอาหาร สถาบัน wellness and rejuvenation เป็นต้น เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับ Travel Agents จากตลาดอเมริกา และแคนาดา จำนวน 24ราย เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ในลักษณะ Free Flow โดยแบ่งเวลาการเจรจาธุรกิจครั้งละ 7 นาที รวมทั้งสิ้น 17 ช่วงเวลา โดยทั้ง Buyer และ Seller ต่างได้แลกเปล่าข้อมูลซึ่งกันและกันก่อนการจัดงานฯ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำ Buyer Briefing Update สินค้าภาคใต้โดยภูมิภาคภาคใต้ ททท. ให้แก่ Buyers และ Insight to the Americas Market Seller Briefing เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับตลาดสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้าร่วมงานด้วย

ในช่วงค่ำ มีการจัด Farewell Party ให้แก่ Travel Agent ที่เข้าร่วมงานใน Theme Beach Party โดยมีการแสดงโนราห์ การสาธิตการไหว้ครูมวยไทย เป็นกิจกรรมให้ Travel Agents ได้ชมและเสนอขายเป็นกิจกรรมด้าน Entertainment ต่อไปได้ด้วย

การจัดกิจกรรม Amazing Thailand Trade Meet in Phang-nga เป็นการเปิดโอกาสให้ Travel Agents จากตลาดอเมริกา และแคนาดารู้จักสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆในลักษณะที่ขยายตัวออกมาจากเมืองหลักเช่นภูเก็ต และได้พบเห็น New Shades of Phang-nga ที่ไม่ใช่มีแค่ชายทะเลเท่านั้น ยังมีฝั่งภูเขา ชุมชน และกิจกรรมด้านกีฬา และรีสอร์ทที่พักระดับ 4-5 ดาวที่สามารถตอบโจทย์ของตลาดอเมริกาและแคนาดาและนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และนำไปบรรจุในรายการนำเที่ยวของบริษัทเพื่อเสนอขายต่อไป นอกจากนี้เป็นการเปิดโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้าร่วมงานได้หาคู่ค้าในตลาดใหม่ ๆ ซึ่งมีศักยภาพโดยเฉพาะผู้ประกอบการระดับกลางหรือ SMEs ที่ไม่สามารถเดินทางไป Road Show หรือ Trade Show ในตลาดอเมริกาและแคนาดาซึ่งเป็นตลาดไกลและมีค่าใช้จ่ายสูงได้ รวมทั้งได้รับข้อมูลที่insight จำเป็นในการทำการตลาดอเมริกาและแคนาดาด้วย

แสดงผล 1266 ครั้ง