ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. เชิญชมนิทรรศการภาพปฏิทิน ปี 2562 อวดฝีมือช่างภาพคนไทยถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยว ในหัวข้อ “มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง”

                          เมื่อบ่ายวันนี้ (4 ธันวาคม 2561) นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการภาพปฏิทินประจำปี 2562  “มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง” หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 จัดแสดงภาพแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศจำนวนกว่า 100 ภาพจากโครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อจัดทำปฏิทิน ททท. ปี 2562 ซึ่งภาพที่ชนะเลิศ 13 ภาพได้ผลิตเป็นปฏิทินทั้งแบบแขวน และตั้งโต๊ะเพื่อมอบให้กับพันธมิตรของ ททท. ทั่วโลก อันเป็นสื่อหนึ่งในการเผยแพร่ความสวยงามของประเทศไทย

                           นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ กล่าวว่า โครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อจัดทำปฏิทิน ททท. ปี 2562  เป็นการดำเนินกิจกรรมที่ส่งเสริมการโฆษณาและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยได้เป็น
อย่างดี โครงการประกวดภาพถ่าย “มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง” นี้ ททท. ได้ดำเนินการร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้เกิดการเดินทางและบันทึกภาพแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยส่งผลงานภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวที่มี  ความหลากหลาย อาทิ การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การท่องเที่ยวทางน้ำ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์  การท่องเที่ยวโดยชุมชน การท่องเที่ยวเชิงอาหาร การท่องเที่ยวเชิงกีฬา กิจกรรมหรืองานประเพณี รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นสิ่งปลูกสร้างในยุคใหม่ โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมส่งภาพเข้าประกวดจำนวน 10,656 ภาพ และได้คัดสรรให้เหลือเพียง 124 ภาพ โดยประกาศผลการตัดสินอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 มีรางวัลชนะเลิศจำนวน 13 ภาพ รางวัลรองชนะเลิศจำนวน 11 ภาพ และรางวัลชมเชย จำนวน 100 ภาพ ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกภาพ 13 ภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้วยตนเอง  สำหรับกิจกรรมในวันนี้ยังมีการเสวนาเกี่ยวกับการถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยว ความเป็นมาและความน่าสนใจของภาพถ่ายที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการภาพปฏิทิน รวมถึงความสวยงามโดดเด่นของปฏิทิน ชุดนี้โดย นายวรนันทน์ ชัชวาลทิพากร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ภาพถ่าย) นายดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายวินิจ รังผึ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด ททท. และบรรณาธิการอนุสาร อ.ส.ท. ร่วมเสวนาอีกด้วย

                            เพื่อเผยแพร่ความงดงามของภาพที่ได้รับรางวัลให้เป็นที่รับรู้และชื่นชมในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ททท. จึงได้นำภาพถ่ายทั้ง 13 ภาพและภาพอื่นๆ อีกกว่า 100 ภาพ มาจัดแสดง ณ ชั้น 3 และ 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 4 – 16 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น. ภายในนิทรรศการมีการแนะนำ Feature ที่น่าสนใจของ TAT Calendar Application และ Thailand AR Explorer Application พร้อมทั้งแจกปฏิทินตั้งโต๊ะจำนวนวันละ 100 ชุดให้แก่ผู้ที่ดาวน์โหลด Application มาใช้อีกด้วย   

                           

แสดงผล 1303 ครั้ง