ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดพบปะผู้ซื้อผู้ขายในงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet เน้นเจาะตลาดนักท่องเที่ยวคู่รักจีน

             วันนี้ (9 มกราคม 2562) ณ โรงแรม The Sukhothai Bangkok กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019 เป็นการเจรจาธุรกิจโดยนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวด้าน Honeymoon & Wedding จำนวน 50 รายจากทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมสื่อมวลชนที่มีอิทธิพลด้านการท่องเที่ยว เดินทางมาสำรวจสินค้าและบริการด้าน Honeymoon & Wedding ในประเทศไทย และเป็นโอกาสสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจีนและผู้ประกอบการภาคเอกชนไทย ในธุรกิจ Honeymoon & Wedding ได้เกิดการซื้อขายจริง

             นางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ททท. ได้นำผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจีน จำนวน 50 ราย เดินทางไปสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น Honeymoon Destination อาทิเช่น เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น เพื่อสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อฮันนีมูนสำหรับตลาดจีน รวมไปถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม local experience ผ่านทาง Social Media และสื่อ Online & Offline ทั่วประเทศจีน   

             นอกจากนี้ในงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019 ททท. ยังได้นำเสนอข้อมูลการตลาดแบบเจาะลึกที่เป็นประโยชน์ในการทำตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลุ่ม Honeymoon & Wedding และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการไทยในการต้อนรับและอำนวยความสะดวกเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนรวมทั้งนำเสนอ Thailand Product Update เพื่อแนะนำสินค้าและบริการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวกลุ่มคู่รักให้แก่ผู้ประกอบการชาวจีนด้วย

         ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคู่แต่งงาน นับเป็นตลาด Niche Market ที่มีศักยภาพและมีขนาดใหญ่ ซึ่งประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่คู่รักชาวจีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว จึงนับว่าเป็นโอกาสทางการตลาดที่จะส่งเสริมนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคู่รักและคู่แต่งงาน ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจฮันนีมูนในตลาดจีน จากการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Offline โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 15,000,000 รายทั่วประเทศจีน

แสดงผล 1245 ครั้ง