ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. นำผู้ประกอบการร่วมงานส่งเสริมการขายระดับโลก International Tourismus Borse 2019 (ITB 2019) เน้นอัตลักษณ์ชุมชน เชื่อมเมืองหลักกระจายสู่เมืองรอง

         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยจำนวน 88 รายเข้าร่วมงาน International Tourismus Borse 2019 (ITB 2019) ครั้งที่ 53 ณ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ชูแนวคิด Open to the New Shades of Thailand เน้นสินค้าและบริการของแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองของประเทศไทยที่มีศักยภาพและตรงกับพฤติกรรมความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป จำนวน 10 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงราย แม่ฮ่องสอน สุโขทัย น่าน ตราด จันทบุรี ชุมพร ระนอง ตรัง และนครศรีธรรมราช โดยนำเสนอขายในแนวคิด Hub & Hook เชื่อมโยงเส้นทางเมืองหลักพ่วงไปเมืองรอง นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เน้นสร้างการจดจำโดยนำเสนอขายเรื่องราวของวิถีกิน วิถีถิ่นของชุมชนต่าง ๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

         นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า ในวันที่ 6-10 มีนาคม นี้ ททท. ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว จำนวน 88 ราย เดินทางเข้าร่วมงาน ITB 2019 ซึ่งเป็นมหกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก โดยแบ่งเป็น ผู้ประกอบการประเภทโรงแรมและรีสอร์ท 78 ราย บริษัทธุรกิจนำเที่ยว 7 รายและอื่น ๆ 3 ราย โดยผู้ประกอบการฯ จำนวน 18 รายเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก ในปีนี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดคูหาประเทศไทย รวมทั้งเป็นประธานใน Networking lunch ร่วมกับผู้บริหาร ททท. ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชนต่างประเทศและสื่อมวลชนไทย เพื่อนำเสนอถึงการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ รวมถึงความพร้อม และการผนึกกำลังของหน่วยงานต่าง ๆ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ในโอกาสนี้ ททท. ได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน เพื่อเยี่ยมชมคูหาประเทศไทยและพระราชทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ อีกด้วย

        งาน ITB Berlin เป็นงานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2509 และปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 53 โดย ททท. เข้าร่วมงานเป็นครั้งที่ 45 กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว การเจรจาธุรกิจ การสัมมนาเชิงวิชาการในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น ทิศทางการตลาด การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การพัฒนาด้านเทคโนโลยี ฯลฯ
โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 180 ประเทศ

           นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในคูหาประเทศไทยมีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับผู้เข้าร่วมงาน เช่น การจัดงาน Thailand Mini Mart  โดย ททท. เชิญบริษัทนำเที่ยวที่มีศักยภาพจากตลาดยุโรป (Buyer) เข้าร่วมงาน จำนวน 30 ราย เพื่อพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Sellers) กิจกรรมสาธิตภายใต้แนวคิด “Open to the New Shades of Thailand” นำเสนอเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้วยงานหัตถกรรมของชาวปกาเกอะญอ จากชุมชนห้วยตองก๊อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมกิจกรรมสาธิต การทำกำไล สร้อยคอและต่างหูด้วยลูกเดือย และลูกปัดสี และการปักชื่อบนย่ามผ้า ซึ่งทุกกิจกรรมใช้วัสดุจากธรรมชาติ ผสานภูมิปัญญาชาวบ้าน การแสดงทางวัฒนธรรม การจัดเคาน์เตอร์ให้บริการข้อมูลข่าวสารทางการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ททท. ยังสำรองพื้นที่ขนาด 12 ตารางเมตร ภายใน LGBT Travel Pavilion (Hall 21.b) เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBT ซึ่งนับเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพที่มีกำลังซื้อสูง โดยดำเนินการเป็นปีที่ 2 ซึ่งได้ผลการตอบรับและประสบความสำเร็จในระดับดีมาก ในปีที่ผ่านมา

        สำหรับสถานการณ์ภาพรวมของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรปที่เดินทางเข้าประเทศไทยในปี 2561 มีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 6,765,326 คน อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 3.86 เมื่อเทียบกับปี 2560 ตลาดเยอรมันเป็นตลาดหลักอันดับ 3 ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยมากที่สุดในภูมิภาคยุโรป รองจากรัสเซีย และสหราชอาณาจักร

แสดงผล 1566 ครั้ง