ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ปรากฏการณ์เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนหาดหัวหิน Hua Hin International Jazz Festival 2019 รวมศิลปินแจ๊สจากทุกมุมโลก 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต ชมฟรีตลอดงาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)​ ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลเมืองหัวหินและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างปรากฏการณ์เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติสุดยิ่งใหญ่บนชายหาดหัวหิน “Hua Hin International Jazz Festival 2019” ยกขบวนศิลปินแจ๊สจากทุกมุมโลก ให้คอแจ๊ส  ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต รวมศิลปินและนักดนตรีกว่า 300 ชีวิต พร้อมเนรมิตให้ เมืองหัวหินอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของดนตรีแจ๊ส  

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)​ เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลเมืองหัวหิน จัดงานเทศกาลดนตรี Hua Hin International Jazz Festival 2019 นำกองทัพศิลปินแจ๊สระดับทั่วโลก ทั้งศิลปินและนักดนตรีกว่า 300 ชีวิตตลอด 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต สร้างปรากฎการณ์ยิ่งใหญ่ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7 - 8 มิถุนายน 2562  ณ บริเวณชายหาดหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 ของ เทศกาลดนตรีแจ๊สบนผืนทราย ที่มาพร้อมกับคอนเสิร์ตระดับปรากฏการณ์ที่จะสร้างความสนุกสนานและความประทับใจมากกว่าที่เคย กับดนตรีแจ๊สหลากหลายแนว

“เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ Hua Hin International Jazz Festival 2019 ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season โดยอาศัยดนตรีเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 15 ปีแล้วนั้น ส่งผลให้เทศกาลดนตรีแจ๊สที่หาดหัวหินนี้ได้รับความนิยม และกลายเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลดนตรีโลก ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี จนทำให้เป็นที่สนใจจากนักดนตรีแจ๊สจากทั่วโลกปรารถนาจะมาร่วมแสดง และนักท่องเที่ยวชื่นชอบดนตรีแจ๊สจากทั่วโลก ต่างเฝ้ารอคอย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง Green Season โดยอาศัยดนตรี เป็นสื่อกลางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและนำชื่อเสียงอีกทั้งรายได้มาสู่อำเภอหัวหินและเขตใกล้เคียงอีกด้วย โดยตลอดการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานทั้งหมดกว่า 20,000 คน”

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีศิลปินแจ๊สระดับโลกมาจากหลายประเทศ อาทิ King of Samba สุดยอดวงบราซิเลี่ยนแจ๊สที่จะมาสร้างความสนุกสนานร่วมกับ Rubem Farias หนึ่งในนักเล่นเบสที่ดีที่สุดในโลก โดยไฮไลท์ของปีนี้ Deborah Brown แจ๊ส DIVA แถวหน้าของโลกที่จะมาแต่งแต้มสีสันให้หาดหัวหินด้วยเสียงร้องที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ สัมผัสประสบการณ์แจ๊สกันอย่างถึงแก่นกับโชว์สุดพิเศษของบิ๊กแบนด์ระดับโลก New York Round Midnight และ Beets Brothers กลุ่มนักดนตรีแจ๊สแถวหน้าจากเนเธอร์แลนด์ เคลิบเคลิ้มไปบทเพลงที่คุ้นหูของ เติ้ง ลี่ จวิน ในแบบเซี่ยงไฮ้แจ๊สโดยกลุ่มศิลปินจากมาเลเซีย The Shanghai Sisters ร่วมด้วย Mitch Frohman สุดยอดนักแซกโซโฟนเจ้าของเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องดัง Sex and the City และกลุ่มศิลปินแจ๊สรุ่นใหม่จากแดนอาทิตย์อุทัยที่รวมตัวกันสำหรับงานนี้โดยเฉพาะกับ J.Jazz Super Project (The Next Century of J.Jazz)

พร้อมด้วยศิลปินแจ๊สแถวหน้าของเมืองไทยที่เคยสร้างความประทับใจให้กับเวทีแห่งนี้มาแล้ว นำโดย โก้ มิสเตอร์แซกแมน, เทวัญ ทรัพย์แสนยากร, จิรพรรณ อังศวานนท์, ป้อม ออโต้บาห์น, ทีโบน, สินเจริญบราเธอร์ส, ETC., วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, พัชรา ดีล่า, ปุ้ย ดวงพรและ The Sound of Siam ร่วมด้วยศิลปินและนักดนตรีทั้งไทยและต่างประเทศอีกนับร้อยชีวิตที่จะมาส่งมอบความสุขทางเสียงดนตรีให้กับคอแจ๊สแบบเต็มอิ่มถึง 2 วัน 2 เวที กว่า 50 คอนเสิร์ต ตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงเที่ยงคืน ชมฟรีตลอดงาน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Jazz Week เป็นการอุ่นเครื่องให้กับคอแจ๊ส โดยจะจัดการแสดงดนตรีแจ๊สในทุกมุมเมืองของหัวหิน ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม ไปจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน อาทิ หอนาฬิกา, ตลาดโต้รุ่ง, ศูนย์การค้า, แหล่งท่องเที่ยวและโรงแรมต่างๆ

สามารถติดตามรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : HuaHinJazz  

แสดงผล 1594 ครั้ง