ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ โว้ก ประเทศไทย ชวนนักท่องเที่ยวออกเดินทาง ค้นพบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องลองไปสัมผัส กับแคมเปญ “หลงไทย” ภายใต้โครงการ Amazing ไทยแลนด์ พรีเมียม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย (VOGUE Thailand) เปิดตัวแคมเปญ “หลงไทย” ภายใต้โครงการ Amazing ไทยแลนด์ พรีเมียม ยกระดับการท่องเที่ยวไทยในมุมมองใหม่ระดับพรีเมียม ทั้ง 5 ภูมิภาค ชูจุดเด่นคุณค่าจากความประทับใจที่ได้รับจากการเดินทาง ด้วยเสน่ห์วิถีไทย และความงดงามของธรรมชาติในประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษที่น้อยคนจะได้สัมผัส หวังเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่มีกำลังซื้อสูงให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

 

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงโครงการ Amazing ไทยแลนด์ พรีเมียม ว่า ในปี 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีกลยุทธ์สำคัญเพื่อเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพชาวไทย ภายใต้โครงการ  Amazing Thailand พรีเมียม ด้วยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว เส้นทาง สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวระดับพรีเมียมด้วยแนวคิด 3EX ได้แก่ Excellent, Experience และ Exclusive เพื่อกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว รวมไปถึงกลุ่มผู้นิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศให้หันกลับมาเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น จึงได้ร่วมมือบริษัท เซเรนดิพิตี้ มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย  ( VOGUE Thailand) คัมภีร์แฟชั่นระดับโลกที่ทรงอิทธิพลต่อวิธีคิด วิถีชีวิต และแฟชั่นของคนยุคใหม่ ผ่านการจัดแคมเปญ “หลงไทย”

 

ซึ่งแคมเปญนี้สื่อถึงการเดินทางที่สร้างความหลงใหล และประสบการณ์อันน่าประทับใจ จากการเดินทางที่ได้กลับมา ด้วยมุมมองที่แตกต่างจากสิ่งที่เคยรับรู้ จนนำไปสู่การส่งต่อหรือบอกต่อความรู้สึกนั้น  ไปยังผู้อื่น โดยนำเสนอผ่านรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญที่ได้นักแสดงผู้หลงใหลในการท่องเที่ยวอย่างคุณซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มาร่วมแสดง และคลิปวีดีโอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ระดับพรีเมียม ตามแนวคิดของแต่ละภาค ได้แก่ ภาคเหนือ (More Authentic) บอกเล่าเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมที่อันเป็นเอกลักษณ์ ระหว่างผู้คนกับธรรมชาติที่สร้างสรรค์เป็นงานศิลป์ที่สวยงาม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (More Gastronomy) ถ่ายทอดวิถีคนอีสานนำเสนอผ่านอาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นผสานความร่วมสมัย, ภาคกลาง (More Legacy) ภาพของมรดกแห่งสยาม ทั้งศิลปกรรมชั้นสูง การหลอมรวมวัฒนธรรมนานาชาติและวิถีชาวน้ำที่สืบทอดเป็นวัฒนธรรม และประเพณีที่งดงาม, ภาคใต้ (More Inspired) นำเสนอมุมมองใหม่ของภาคใต้ที่ว่า เที่ยวใต้...ไม่ได้มีดีแค่ทะเล และกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้สามารถนำมาปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และภาคตะวันออก (More Fun) เรื่องราวกิจกรรมเติมสีสันให้ชีวิต ที่จะเปลี่ยนกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมดาๆ ให้เป็นเรื่องเล่นแสนสนุก รวมไปถึงสิทธิพิเศษ ส่วนลดจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ บัตรเครดิต โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สายการบิน และกิจกรรมออนไลน์ที่ทุกท่านสามารถร่วมสนุกเพื่อเป็นผู้โชคดีไปร่วมทริปสุดพิเศษ อาทิ ทริปท่องเที่ยวภาคเหนือเพื่อเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพร่วมกับบล็อกเกอร์ชื่อดังคุณโจ จีรศักดิ์ พานเพียรศิลป์ และทริปท่องเที่ยวภาคกลางสุดหรูด้วยรถไฟขบวน Eastern and Oriental Express ได้ตั้งแต่ดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

 

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดงานเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562  ณ The Botanical House Bangkok ซึ่งความพิเศษภายในงานมีการเชิญเชฟที่มีชื่อเสียง อาทิ เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์ เจ้าของร้านอาหารซาหมวย แอนด์ ซันส์ ร้านอาหารไทยร่วมสมัยในจังหวัดอุดรธานี, เชฟตาม-ชุดารี เทพาคำ Top Chef Thailand คนแรก และ เชฟแบล็ก-ภานุภณ บุลสุวรรณ เจ้าของร้าน Blackitch Artisan Kitchen ร้านอาหารสไตล์ Chef’s Table ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ มารังสรรค์อาหารกลางวันสุดพิเศษจำนวน 6 เมนู ที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นของทั้ง 5 ภูมิภาคในประเทศไทย เสิร์ฟให้แก่ผู้ร่วมงานทุกท่านได้ลิ้มรสชาติของความเป็นท้องถิ่นที่ถูกตีความและสร้างสรรค์เป็นเมนูร่วมสมัยภายใต้บรรยากาศที่ตกแต่งอย่างสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิต และศิลปะวัฒนธรรมของแต่ละภาคในรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งทาง ททท. คาดว่าแคมเปญ “หลงไทย” จะสามารถสนับสนุนให้โครงการ Amazing ไทยแลนด์ พรีเมียม เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และสามารถส่งเสริมนักลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ยูทูบ เว็บไซต์ ของนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย รวมไปถึงผ่านแฮชแท็ก #Amazingไทยแลนด์พรีเมียม #หลงไทย
**************************************************
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ บริษัท กู้ดวิลคอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. นันทนา แสงมิตร  (แอน) 02-010-5281 Mobile: 092-415-9615 Email : info@goodwillcom.co.th

แสดงผล 2098 ครั้ง