ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดงาน “Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019” ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น “World Class Golf Destination”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019” เวทีเจรจาธุรกิจด้านกอล์ฟและการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ในวันที่ 6 – 9 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรม
แชงกรี-ลา เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงความพร้อมด้านการท่องเที่ยวกอล์ฟ และสร้างการรับรู้ประเทศไทยในฐานะ “World Class Golf Destination” ผลักดันรายได้ตลาดกอล์ฟปี 62 โตต่อเนื่องร้อยละ 3

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า งาน Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 6 - 9 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวกอล์ฟของประเทศไทยในเวทีระดับโลกให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยภายในงาน ททท. ได้จัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย โดยได้เชิญผู้ซื้อ (Buyer) จำนวน 115 รายจากทั่วโลก เดินทางมาร่วมพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ขาย (Seller) ซึ่งมาจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทยจำนวน 97 หน่วยงาน ถือเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการขาย ตลอดจนขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเล่นกอล์ฟ รวมถึงเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นอกจากนี้ ททท. ยังได้เชิญสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศกว่า 50 ราย ร่วมสำรวจสินค้า บริการ แหล่งท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวศักยภาพสูงด้านกอล์ฟ และจังหวัดลำพูนซึ่งเป็นเมืองรองใกล้เคียงที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงาม อีกทั้งยังใช้เวลาเดินทางไม่นาน เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ทั้งนี้ ตลาดกอล์ฟนับเป็นตลาดความสนใจเฉพาะที่มีศักยภาพด้านการใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งยังสามารถต่อยอดการขายไปสู่สินค้าท่องเที่ยวอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย โดยประเทศไทยมีตลาดกอล์ฟที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก มีนักท่องเที่ยวกอล์ฟประมาณ 700,000 คนต่อปี มีสนามกอล์ฟหลากหลายประเภทรวมประมาณ 300 แห่ง โดยปี 2561 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นกอล์ฟประมาณ 3.3 พันล้านบาท ซึ่ง ททท. คาดหวังว่าการจัดงานฯ ครั้งนี้จะช่วยจะช่วยให้ตลาดดังกล่าวเติบโตเชิงรายได้ที่ร้อยละ 3 ในปี 2562 และตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะ “Sports Destination” และ “World Class Golf Destination” ได้อย่างแน่นอน

 

แสดงผล 1985 ครั้ง