ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จับมือบริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่ของจีน หวังดึงนักท่องเที่ยวศักยภาพและแลกเปลี่ยนข้อมูลท่องเที่ยวระหว่างกัน

เช้าวันนี้ (16 กันยายน 2562) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Mr. Wang Yu,Chairman of Spring Airlines ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Spring International Group จำกัด ร่วมกันเป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI : Letter of Intent) ระหว่าง ททท. กับ บริษัท Spring International Group จำกัด โดยนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. และ Mr. Zhou Weihong , Deputy General Manager ของบริษัท Spring International Group จำกัด เป็นผู้ลงนาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มีศักยภาพ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 อาคาร ททท.

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท.รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท Spring International Group จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ฯ ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ครอบคลุมทั้งเมืองหลักและเมืองรองในสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการร่วมกันประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพของไทยให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นที่รู้จัก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยลงนาม LOI ระหว่าง ททท. และ บริษัท Spring International Group จำกัด ในครั้งนี้  จะเป็นการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว โดยมุ่งเน้นให้เกิดการทำงานที่ใกล้ชิดระหว่างกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวคุณภาพ สามารถส่งเสริมสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน ผ่านการเชื่อมโยงกิจกรรมต่าง ๆ ของทั้งสองหน่วยงาน นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างพันธมิตรที่เข้มแข็งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกทางหนึ่งด้วย

 

บริษัท Spring International Group จำกัด เป็นบริษัทฯ ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน Spring Airlines การบริการจัดรายการนำเที่ยว และโรงแรม สำหรับประเทศไทย ทาง Spring Airlines มีเที่ยวบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีนไปยังประเทศไทยทั้งสิ้น 125 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีที่นั่งทั้งสิ้น 90,000 ที่นั่ง และมีเส้นทางการบินจากเมืองหลักและเมืองรองของสาธารณรัฐประชาชนจีนมายังหลายจังหวัดของประเทศไทย อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎ์ธานี (เกาะสมุย) ซึ่งถือว่าครอบคลุมการเดินทางท่องเที่ยวและกระจายรายได้ไปทั่วประเทศ

 

ในปี 2561 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามากว่า 38 ล้านคน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวจีนถึง 10.5 ล้านคน ในปี 2562 สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงตั้งแต่เดือนมกราคม - กรกฎาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 6.6 ล้านคน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอันดับ 1 แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น และเต็มไปด้วยมิตรไมตรีของทั้งสองประเทศได้เป็นอย่างดี

แสดงผล 1349 ครั้ง