ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ชวนพุทธศาสนิกชนท่องเที่ยวไหว้พระ ทำบุญทั่วไทยในวันเข้าพรรษา ภายใต้กิจกรรมท่องเที่ยว ไหว้พระสุขกาย สุขใจ สไตล์ New Normal

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวไหว้พระสุขกาย สุขใจ สไตล์ New Normal ซึ่งเป็นกิจกรรมฟื้นฟูการท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวไหว้พระสุขกาย สุขใจ สไตล์ New Normal ในวันเข้าพรรษา วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 พร้อมกันทุกสำนักงานทั่วประเทศ ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการคิดถึง...ความสุขกาย สุขใจ  สไตล์ New Normal เป็นการจัดนำเที่ยวไหว้พระ ทำบุญในวันเข้าพรรษา ซึ่งแต่ละภูมิภาคมีรูปแบบการทำบุญที่มีเอกลักษณ์ อาทิ ตักบาตรข้าวลืมผัว วัดไตรภูมิ จังหวัดเพชรบูรณ์ กิจกรรมเวียนเทียนตะคันดินเผาสุโขทัย วัดช้างล้อม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย แห่เทียนขึ้นรถไฟ วัดพระธาตุน้อย จังหวัดนครศรีธรรมราช ถวายเทียนพรรษาพร้อมรับฟังพระธรรมเทศนาภายในถ้ำ วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์(วัดในเตา) จังหวัดตรัง ทำบุญถวายสังฆทานถวายเทียนพรรษาและหลอดไฟ วัดภูทองเทพนิมิต จังหวัดอุดรธานี พิธีแห่ช้างเข้าพรรษานักท่องเที่ยวนั่งช้างกว่า 20 เชือก เวียนเทียนรอบศาลาเอราวัณ วัดป่าอาเจียง จังหวัดสุรินทร์ ตักบาตรเทียนหล่อเทียนพรรษา วัดไกลกังวล ชัยนาท ตักบาตรเทียนหล่อเทียนพรรษา วัดเจ้าเจ็ดใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถวายเทียนพรรษา วัดไผ่ล้อมจังหวัดจันทบุรี ทำบุญเปลือกหอยสำหรับบำรุงบูรณะสิ่งปลูกสร้าง วัดรัตนเนตตาราม จังหวัดปราจีนบุรี

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดในประเทศ  เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดย ททท. นำเสนอแคมเปญ”คิดถึง...เมืองไทย”มาเป็นตัวชูโรงในการกระตุ้นให้เกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยว แบ่งเป็น 5 ความคิดถึง ได้แก่ คิดถึงก๊วน...ชวนตีกอล์ฟ คิดถึง...อาหารจานโปรด คิดถึง...อ้อมกอดธรรมชาติ คิด...ถึง”Local & Culture” และคิดถึง...ความสุขกาย สุขใจ  สไตล์ New Normal ซึ่งการจัดกิจกรรมจะอยู่ภายใต้มาตรการและมาตรฐานความปลอดภัยด้านการป้องกันโรคและสุขอนามัย (SHA) สำหรับการให้บริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

เมืองไทยเต็มไปด้วยเสน่ห์ทางวัฒนธรรมมีแหล่งท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวสวยงาม และมีความน่าสนใจอีกมากมาย สนใจติดต่อสอบถามข้อมูล เข้าร่วมกิจกรรม และข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท. 45 สำนักงานทั่วประเทศ หรือ Call Center 1672 เพื่อนร่วมทาง หรือ line : @tatcontactcenter

แสดงผล 1960 ครั้ง