ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. เดินหน้าโครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ดึงแนวคิด Force Move Tourism กระตุ้นการเดินทางตลาดในประเทศ

บ่ายนี้ ( 5 ตุลาคม 2563 ) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ภายใต้แนวคิด “Working Outing & Meeting from Somewhere ความอิสระที่องค์กรและหน่วยงานสามารถเปลี่ยนทุกที่ของประเทศไทยให้กลายเป็นที่ทำงาน พบปะ พูดคุย สังสรรค์ และจัดประชุม ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม”
ณ พารากอน ฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย โดยรัฐบาลได้ออกมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับทุกภาคส่วนเพื่อบรรเทาผลกระทบและเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้สามารถพลิกฟื้นธุรกิจภายหลังสถานการณ์คลี่คลาย ในการนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดทำโครงการกระตุ้นการเดินทาง “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ภายใต้โครงการผู้ประกอบการสร้างสรรค์ ททท. สร้างเสริม เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งสื่อสารภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ เพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศ แบบ Force Move Tourism โดยมีแก่นสำคัญในการสื่อสาร คือ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ภายใต้แนวคิด “Working Outing & Meeting from Somewhere ความอิสระที่องค์กรและหน่วยงานสามารถเปลี่ยนทุกที่ของประเทศไทยให้กลายเป็นที่ทำงาน พบปะ พูดคุย สังสรรค์ และจัดประชุมท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิมโดยเชิญชวนบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ องค์กร และหน่วยงาน เดินทางท่องเที่ยวผ่านเส้นทางการท่องเที่ยว 5 ประเภท คือ

 

1.CSR Outing ทำงานแบบสุขกาย สุขใจ ได้ตอบแทนสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อม 

2.Special Interest ท่องเที่ยวไปกับความสนใจพิเศษที่คุณเลือกได้ เรียนรู้ควบคู่ไปกับการทำงาน สัมผัสเสน่ห์วัฒนธรรมและโบราณสถานทั่วไทย ผ่อนคลายได้สุขภาพ สนุกกับการค้นพบประสบการณ์ใหม่

3.Community สร้างทีมเวิร์ค ความผูกพันของบุคลากรในหน่วยงาน ด้วยกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน

4.Luxury & Gastronomy พบปะหารือ ประชุมบนเรือยอร์ช แบบ Exclusive เสิร์ฟอาหารแบบFarm to Table วัตถุดิบคุณภาพ สดจากฟาร์มถึงมือคุณ

5.Special Deal ดีลพิเศษเฉพาะ Workation Thailand เสนอส่วนลดพิเศษสุด พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆมากมาย เช่น แพคเกจทัวร์ Vouchers ต่าง ๆ มากมาย และสำหรับหน่วยงานที่รวมใจช่วยชาติช่วยเหลือผู้ประกอบการให้อยู่รอดจะได้รับของรางวัล, Certificateและโล่ประกาศเกียรติคุณจากฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผ่านการสะสมคะแนนที่เรียกว่า “Survival Point” หรือคะแนนสะสมช่วยเหลือผู้ประกอบการให้อยู่รอด โดยแบ่งเป็นระดับต่างๆ ได้แก่ Bronze Certificate ใช้จ่าย 500,000 บาท คะแนนสะสมครบ 5,000 แต้ม ,Silver Certificate ใช้จ่าย 1,250,000 บาท คะแนนสะสม 12,500 แต้ม , Gold ใช้จ่าย 2,000,000 บาท คะแนนสะสม 20,000 แต้ม และ รางวัลสำหรับผู้ที่ใช้จ่ายมากที่สุด มีคะแนนสะสมสูงสุดจะได้รับรางวัลเพียงหนึ่งเดียว คือ Legendary Certificate อีกทั้งยังมีการมอบของสมนาคุณต่าง ๆ ให้แก่องค์กรและนิติบุคคลที่ร่วมซื้อแพ็กเกจในโครงการอีกด้วย

 

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ workationthailand.com และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่สนใจซื้อแพกเกจได้ที่ Official Line : @workationthailand สำหรับผู้ประกอบการทางโรงแรม หรือสินค้าบริการต่าง ๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @workationagency

--------------------------------------------------

 

 

แสดงผล 1765 ครั้ง