ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

กทม. จัดงานใหญ่ “สวัสดีข้าวสาร” 30-31 ต.ค. 63 ชวนคนกรุงเที่ยวถนนข้าวสาร..แลนด์มาร์กกรุงเทพฯ โฉมใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจให้พลิกฟื้นหลังโควิด-19

กทม. จัดงานใหญ่ “สวัสดีข้าวสาร” 30-31 ต.ค. 63 ชวนคนกรุงเที่ยวถนนข้าวสาร..แลนด์มาร์กกรุงเทพฯ โฉมใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจให้พลิกฟื้นหลังโควิด-19 

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประชาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เตรียมจัดงาน “สวัสดีข้าวสาร” เปิดตัวถนนข้าวสารโฉมใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 63 ภายใต้แนวคิด “The Modern Thainessสัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบใหม่ ณ ถนนข้าวสาร” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และผู้ประกอบการค้าย่านถนนข้าวสารอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงทำให้โครงการปรับปรุงถนนข้าวสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว จนขณะนี้เสร็จสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมเปิดให้ทำการค้าได้ สามารถรองรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม มีการปรับสภาพผิวถนน และทางเท้าเดิมทั้ง 2 ฝั่ง ให้เป็นถนนระดับเดียวกัน โดยเพิ่มคอนกรีตเสริมเหล็กให้แข็งแรงขึ้น พร้อมปูพื้นถนนด้วยหินแกรนิตพ่นไฟหนากว่า 1 นิ้ว ที่มีความคงทนและสวยงาม สามารถทำความสะอาดได้ง่าย โดยมีเสาสแตนเลสชนิดเก็บลงพื้นได้ กั้นระหว่างช่องทางเดินรถกับทางเท้า ระยะห่าง 1.50 เมตรตลอดความยาวถนน ทำให้ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีความสวยงาม สะอาด กว้างขวาง ซึ่งการจัดงาน “สวัสดีข้าวสาร” ตลอด 2 วัน จะเป็นการนำผู้ค้าเดิมที่เคยขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตพระนครเมื่อปี 2559 ทั้งหมด รวมกับร้านค้าที่เป็นร้านค้าเฉพาะกิจที่จะมาทำการค้าขายในวันที่จะจัดงานรวมกว่า 240 ร้านค้า

ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายที่เหมาะสมกับทุกวัย ทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุ ตลอดวันตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ทั้ง 2 วัน อาทิ การประกวดวาดภาพ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยประยุกต์ มินิคอนเสิร์ตศิลปิน Whal&Dolphจุดเช็คอิน นิทรรศการประวัติความเป็นมาของถนนข้าวสาร กิจกรรม workshop การออกร้านจำหน่ายผลงานศิลปะของนักเรียนนักศึกษา ร้านค้าจำหน่ายอาหารคาว-หวานเลื่องชื่อของกรุงเทพมหานคร รวมถึงอาหารแปลกเอกลักษณ์ของถนนข้าวสาร ฯลฯ 

สำหรับวันที่ 31 ต.ค. 63 ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน ได้กำหนดธีมงานในรูปแบบวันฮาโลวีน ซึ่งจะมีการประกวดชุดวันฮาโลวีนชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท ส่วนด้านความปลอดภัย ได้เตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าทุกจุด เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ รวมทั้งมีการตรวจคัดกรองอาวุธและของมีคม และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบให้ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสิ่งของบริเวณถนนข้าวสารในวันดังกล่าวด้วย

กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงาน “สวัสดีข้าวสาร” ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 63  ตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook: กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์,Twitter: pr_bangkok ,www.prbangkok.com และ www.tat.or.th

แสดงผล 1528 ครั้ง