ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ผุดโปรเจกต์ “เส้นทางคนโสด Single Journey” คนเดียวก็เที่ยวได้ สไตล์คนโสด กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

บ่ายวันนี้ (14 ธันวาคม 2563) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมด้วยพันธมิตร บริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด แอปพลิเคชัน Tinder และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการเส้นทางคนโสด “Single Journey” คนเดียวก็เที่ยวได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและเชิญชวนให้เดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์คนโสด 9 เส้นทางทั่วประเทศ โดยนำร่อง 3 เส้นทาง 3 สไตล์ ในเดือนธันวาคมถึงมกราคม 2564  ณ อาคาร ททท.

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้พฤติกรรมการเดินทางเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) และนักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveler) ททท. จึงร่วมกับบริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด และแอปพลิเคชัน Tinder จัดทำโครงการ “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด หรือ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveler) คนเดียวก็เที่ยวได้ ด้วยความหลากหลายสไตล์การท่องเที่ยว เปิดตัวโสดซีซั่นทั่วประเทศใน 9 เส้นทาง ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลพบุรี-สระบุรี อุดรธานี-เลย ชุมพร-สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พัทยาพระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร ซึ่ง ททท. ได้ร่วมงานกับพันธมิตรอย่าง Tinder แอปพลิเคชันหาเพื่อนให้ทุกคนได้หาเพื่อนใหม่ ทำกิจกรรมที่มีความชอบเหมือนกัน มุ่งเน้นพบปะมิตรภาพใหม่ๆ ค้นพบประสบการณ์ที่ดีจากการท่องเที่ยวร่วมกัน ใช้การท่องเที่ยวเป็นสะพานจุดประกายมิตรภาพอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจ และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจะนำร่องจัดกิจกรรมในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ถึงเดือนมกราคม 2564 จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่

 

1. โสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก ร่วมกับบริษัท แกรนด์เพิร์ล จำกัด จัดทริปล่องเรือ ขอพร ไหว้พระ 9 วัด กับหมอช้าง “ทศพร ศรีตุลา” เล่าถึงเคล็ดลับการไหว้พระขอพร และดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 จำนวนจำกัด 100 ท่าน ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลุ้นเข้าร่วมทริปผ่านกิจกรรมของพาร์ทเนอร์ต่างๆ ได้แก่  แฟนเพจ Sneakout แอปพลิเคชัน Tinder

 

2. โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก ร่วมกับ Love Andaman จัดปาร์ตี้ริมทะเล ชมคอนเสิร์ต ณ เกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต ราคาพิเศษ 222 บาท สำหรับ 50 ท่าน ในวันที่ 9 มกราคม 2564

 

3. โสดสายชิลล์ รถไฟขบวนสุดท้าย  ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปิดโบกี้รถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี (1 Day Trip) ชมวิว ถ่ายรูป และรับประทานอาหารกลางเขื่อน ราคาพิเศษ 555 บาท สำหรับ 50 ท่าน ในวันที่ 23 มกราคม 2564

 

ทั้งนี้ ททท.คาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้มากกว่า 70 ล้านครั้ง และสร้างรายได้หมนุเวียนทางเศรษฐกิจมากกว่า 100 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมนำร่องทั้ง 3 เส้นทางข้างต้น จะเปิดจองตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป และสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรม “เส้นทางคนโสด Single Journey” ทั้ง 9 เส้นทางทั่วประเทศ ได้ทาง www.tourismthailand.org หรือ www.sneaksdeal.com/singlejourney และ Line Official @singlejourney

แสดงผล 5581 ครั้ง