ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท.สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ Thailand Traveller Voice: เที่ยวมั่นใจ บอกได้ทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ Thailand Traveller Voice : เที่ยวมั่นใจ บอกได้ทุกเรื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิท-19 ดึงพันธมิตรภาคธุรกิจร่วมสร้างแพลตฟอร์มเก็บข้อมูลจากนักท่องเที่ยวเพื่อการพัฒนาและสร้างมารตฐานด้านความปลอดภัย ณ อาคาร ททท.

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นในยุคดิจิทัลที่เรามีข้อดีของอินเทอร์เน็ตที่เข้าถึงทุกคนได้โดยง่าย ททท. จึงต้องการใช้โอกาสนี้เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ Thailand Traveller Voice เที่ยวมั่นใจ บอกได้ทุกเรื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวแจ้งข้อมูล ปัญหา ที่พบจากจุด/แหล่งบริการท่องเที่ยวต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ อาทิ  เรื่องมาตรฐานสุขอนามัยที่ได้รับจากผู้ให้บริการ , มาตรฐานความปลอดภัย, การให้บริการต่างๆ ของผู้ประกอบการ เป็นต้น โดยแพลตฟอร์มออนไลน์Thailand Traveller Voice: เที่ยวมั่นใจ บอกได้ทุกเรื่องจะเป็นศูนย์กลางในการรับข้อมูลความคิดเห็น/ปัญหาต่างๆ จากนักท่องเที่ยวและส่งต่อข้อมูลแบบเรียลไทม์ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริหารจัดการต่อไป เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจการท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์ความต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น

 

นายยุทธศักดิ์ ให้ข้อมูลว่า “แพลตฟอร์ม Thailand Traveller Voice: เที่ยวมั่นใจ บอกได้ทุกเรื่อง” จะช่วยอำนวยความสะดวก ช่วยสร้างความอุ่นใจและความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวทุกความเห็นของนักท่องเที่ยวจะถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานที่ดูแลโดยตรง ช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถนำข้อมูลที่ได้รับไปปรับปรุง พัฒนาบริการต่างๆ อาทิ รักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA ที่จะส่งตรงถึงผู้รับผิดชอบโครงการ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนบริการด้านอื่น ๆ ที่สามารถส่งเรื่องได้โดยตรงไปยังผู้เกี่ยวข้อง โดยข้อมูลความเห็นและข้อติชมที่นักท่องเที่ยวได้ส่งเข้ามาจะได้รับการประมวลและสรุปเป็นข้อมูลเชิงลึกที่ ททท. และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกภาคส่วนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนพัฒนากลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวจะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยมีทิศทางในการพัฒนาที่ชัดเจน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มนี้ได้หลากหลายช่องทาง อาทิ ช่องทางQR Code หรือช่องทางเว็บไซต์ thailandtravellervoice.com หากทุกธุรกิจท่องเที่ยวหันมาร่วมใช้แพลตฟอร์มนี้เก็บข้อมูลร่วมกันก็จะทำให้ประเทศไทยมี Big Data ที่มีคุณภาพ จะสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์และพัฒนา พร้อมส่งต่อข้อมูลในรูปแบบ “White Paper” ให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการเพื่อนำข้อมูลและทิศทางเหล่านั้นไปพัฒนาธุรกิจของตนเอง ซึ่งเมื่อผู้ประกอบการได้รับข้อมูลที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้ ทิศทางการพัฒนาธุรกิจก็จะชัดเจนขึ้น การบริการตอบโจทย์นักท่องเที่ยวมากขึ้น นำมาซึ่งรายได้ที่มากขึ้น ทั้งของผู้ประกอบการและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ

 

ทั้งนี้ ททท. หวังว่า Thailand Traveller Voice จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว ได้รับข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยร่วมกัน โดยปลายปีนี้ ช่วงเทศกาลปีใหม่ เรามีแคมเปญ “เที่ยวปีใหม่ มั่นใจ บอกได้ทุกเรื่อง”ทุกความเห็นจากนักท่องเที่ยวที่ส่งเข้ามาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม - 12 มกราคม 2564 จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัล Iphone 12Pro Max (128 GB) จำนวน 5 เครื่อง จับรางวัลและประกาศผลในวันที่ 15 มกราคม 2564 ทางเว็บไซต์ thailandtravellervoice.com

 

หน่วยงานหรือองค์กรที่สนใจเข้าร่วม สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทางเว็บไซต์ thailandtravellervoice.com/business ภายในวันที่ 15 มกราคม 2564 หรือสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณบดินทร์ เหลืองไตรรัตน์ โทร. 062-353-9899 หรือที่อีเมล์ Bodin.L@rabora.co.th วิดีโอข้อมูลโครงการ Thailand Traveller Voice : เที่ยวมั่นใจ บอกได้ทุกเรื่อง https://bit.ly/3nM2cuT

แสดงผล 1857 ครั้ง