ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดกิจกรรม “เส้นทางคนโสด Single Journey” คนเดียวก็เที่ยวได้ สไตล์คนโสด กระตุ้นการท่องเที่ยว ในประเทศ ปลอดภัย การ์ดไม่ตก

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ททท. และบริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด ให้เกียรติร่วมกิจกรรม “โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก” ภายใต้โครงการเส้นทางคนโสด “Single Journey” คนเดียวก็เที่ยวได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและเปิดประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว ตามสไตล์คนโสด 9 เส้นทางทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวหลังจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มคลี่คลาย ณ เกาะไข่ จังหวัดพังงา

 

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้พฤติกรรมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) นักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveler) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มดังกล่าว จึงได้ริเริ่มโครงการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียน สู่ฐานรากและเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การท่องเที่ยวปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ ของการท่องเที่ยว ควบคู่กับการดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับบริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด และแอปพลิเคชัน Tinder จัดทำโครงการ “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ ตอบโจทย์ความหลากหลายของสไตล์การท่องเที่ยว นำเสนอโสดซีซั่นทั่วประเทศ 9 เส้นทาง ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลพบุรี-สระบุรี อุดรธานี-เลย ชุมพร-สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พัทยา พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร ซึ่ง Tinder เป็นแอปพลิเคชันให้ทุกคนได้หาเพื่อนใหม่ พบปะมิตรภาพใหม่ เพื่อทำกิจกรรม ที่มีความชอบเหมือนกัน รับประสบการณ์ที่ดีจากการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยกำหนดจัดเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องจำนวน 3 เส้นทาง  ได้แก่ เส้นทาง “โสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก” กรุงเทพมหานคร เส้นทาง “โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก” จังหวัดพังงา และเส้นทาง “โสดสายชิลล์ Secret Rooftop กลางทะเลพัทยา” จังหวัดชลบุรี

 

เส้นทางแรก “โสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก จัดกิจกรรมเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ททท. ร่วมกับบริษัท แกรนด์เพิร์ล จำกัด จัดทริปล่องเรือ ขอพร ไหว้พระ 9 วัด กับหมอช้าง“ทศพร ศรีตุลา” เล่าถึงเคล็ดลับการไหว้พระขอพรและดินเนอร์บนเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีผู้ร่วมเดินทางผ่านกิจกรรมของพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ ได้แก่  แฟนเพจ Sneakout และแอปพลิเคชัน Tinder เข้าร่วมจำนวน 100 ท่าน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นเส้นทางที่ 2 จัดขึ้นภายใต้ชื่อกิจกรรม “โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก” ณ เกาะไข่ จ.พังงา โดย ททท. ร่วมกับบริษัท Love Andaman และสายการบิน Thai Smile พาผู้ร่วมกิจกรรมเปิดประสบการณ์สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติของเกาะไข่และฝั่งทะเลอันดามัน สนุกสนานกับกิจกรรมสานสัมพันธ์ พร้อมเพลิดเพลินฟังดนตรีชิลๆ ริมหาด ในราคาพิเศษเพียง 222 บาท เริ่มต้นเดินทาง ที่ท่าเรือวิสิษฐ์ พันวา จ.ภูเก็ต ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ททท. จัดงานในรูปแบบ New Normal เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและมาตรการ Social Distancing ให้ความสำคัญกับมาตรการควบคุมโรคเป็นหลัก เพื่อส่งต่อประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ปลอดภัย น่าประทับใจแก่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่าน

 

ส่วนเส้นทางที่สาม คือ “โสดสายชิลล์ Secret Rooftop กลางทะเลพัทยา” ล่องเรือดินเนอร์ ชมพระอาทิตย์ตกชิลล์ๆ กลางทะเลพัทยา ณ แหลมบาลีฮาย จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 6 มีนาคม 2564 นี้

 

ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม “เส้นทางคนโสด Single Journey”ทั้ง 9 เส้นทางทั่วประเทศ ได้ทาง www.tourismthailand.org หรือ www.sneaksdeal.com/singlejourney และ Line Official @singlejourney

แสดงผล 1634 ครั้ง