ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ชูโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” ชวนเที่ยววันธรรมดา ลุ้นโชค 3 ต่อ กระตุ้นการท่องเที่ยว ในประเทศ

บ่ายนี้ (3 มีนาคม 2564) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา ภายใต้ชื่อ “วันธรรมดาชาเลนจ์” จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เติมความสนุก ชวนสะสมจำนวนวันเข้าพักในวันธรรมดา ลุ้นรับโชค 3 ต่อร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นางสาวดวงใจ ตั้งประสิทธิพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นางสาวจิตวดี อนันต์ปัญญาสุข รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อโกด้า (Agoda) นางสาวศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด นายชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้แห่งประเทศไทย นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และนายธนภพ ลีรัตนขจร พรีเซนเตอร์โครงการฯ เข้าร่วมงานเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดาช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และกระจายการเดินทางในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ณ บริเวณลานกิจกรรมทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า BTS ชั้น 3 สยามสแควร์วัน กรุงเทพฯ

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เผยว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น ททท. จึงพิจารณาปรับแนวทางและกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ปี 2564 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและแข็งแกร่งเพื่อปรับสู่การท่องเที่ยวสมดุลใหม่ เน้นการท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นหลัก ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์และมูลค่าสูง รวมถึงกระจายจำนวนนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อลดการกระจุกตัว นำไปสู่กระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการการพัฒนาสู่การท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไป

 

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวถึงโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์”ว่า ททท. ได้ปรับแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ขับเคลื่อนกระแสไทยเที่ยวไทยและการส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ ลดช่องว่างทางเศรษฐกิจ ลดการกระจุดตัวของการท่องเที่ยว สร้างคุณค่า ประสบการณ์ใหม่ๆ และยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในอีกช่องทางหนึ่ง ททท. จึงกำหนดจัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา ภายใต้ชื่อ "วันธรรมดาชาเลนจ์" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเพื่อกระจายจำนวนนักท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ทั้งลดความเสี่ยง เพิ่มความปลอดภัยในช่วงระหว่างเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยววันธรรมดาในราคาพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา “ยิ่งเที่ยว ยิ่งได้” เที่ยวเพื่อเที่ยวต่อ นำโดย “ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” พรีเซ็นเตอร์โครงการฯ ที่จะมาชวนคนไทยออกไปเที่ยววันธรรมดา พร้อมลุ้นรับโชค 3 ต่อ มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท กับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วประเทศที่ได้รับมาตรฐาน SHA กว่า 50 ราย อาทิ ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน รถ/เรือเช่า
 

สำหรับกติกาเข้าร่วมโครงการวันธรรมดาชาเลนจ์ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์ ทุกครั้งที่เดินทางท่องเที่ยวและเข้าพักในวันธรรมดา (วันจันทร์ – วันศุกร์ ) เก็บใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี จากที่พักหรือ Booking Agent  และอัปโหลดลงในเว็บไซต์หรือ ทาง Line Official Account (ระบุชื่อในใบเสร็จให้ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน) เพื่อลุ้นโชค 3 ต่อ สามารถสะสมวันเที่ยววันธรรมดาได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 พฤษภาคม 2564
 

ลุ้นโชคต่อที่ 1 รับสิทธิ์ซื้อ Voucher ที่พักหรูทั่วไทย มาตรฐาน SHA ในราคาหลักร้อย จำกัดสิทธิ์เพียง 1,000 คนแรกที่ลงทะเบียนผ่าน  www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์
 

ลุ้นโชคต่อที่ 2 Challenge เที่ยววันธรรมดา สะสมจำนวนวันเข้าพักในวันธรรมดาครบทุก 2 คืน รับ 1 สิทธิ์ ลุ้นรับรางวัลทุกสัปดาห์ อาทิ ทองคำหนัก 1 บาท โทรศัพท์มือถือ OPPO บัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ รวม 45 รางวัล จับรางวัลในวันที่ 31 มีนาคม , 28 เมษายน และ 19 พฤษภาคม 2564 ณ โรงแรมไมด้างามวงศ์วาน จ.นนทบุรี และประกาศรายชื่อผู้โชคดี ทาง Facebook Fanpage : วันธรรมดาน่าเที่ยว และเว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com ในวันที่ 1 เมษายน , 30 เมษายน  และ 21 พฤษภาคม 2564

 

ลุ้นโชคต่อที่ 3 Challenge Ranking สะสมสิทธิ์เที่ยววันธรรมดา (2 คืน/1สิทธิ์) สูงสุด 3 อันดับแรก รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางในประเทศ สายการบินไทยสมายล์ บินฟรี 1 ปี จำนวน 20 ที่นั่ง (One Way)/รางวัล ทุนท่องเที่ยว 100,000 บาท บัตรเติมน้ำมัน 10,000 บาท กรมธรรม์คุ้มครอง 1,000,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท/รางวัล จำนวน 3 รางวัล โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถตรวจสอบจำนวนสิทธิ์ได้ทางหน้า Profile ของตนเอง พร้อมตรวจสอบอันดับ Ranking ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com
 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกโดยลงทะเบียนผ่านทาง www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือทาง Line Official Account @วันธรรมดาชาเลนจ์ และติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Fanpage วันธรรมดาน่าเที่ยว และ TAT Call Center 1672

แสดงผล 1804 ครั้ง