ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

"ประเทศไทย" ยังครองใจนักท่องเที่ยวชาวจีน รับรางวัล The Recommended Travel Destination of the Year จากนิตยสาร City Travel

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ณ Hyatt Regency Shanghai Global Harbor นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน  นายเลิศชาย หวังตระกูลดี  ผู้อํานวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สํานักงานเซี่ยงไฮ้ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้ารับรางวัล The Recommended Travel Destination of the Year ภายในงาน “2021 City Travel Hotel Awards” ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร City Travel โดยในงานนี้ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Outbound เพียงแห่งเดียวในพิธีมอบรางวัล

สำหรับ นิตยสาร City Travelเป็นสื่อที่มีชื่อเสียงในภาคตะวันออกของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพเป็นหลักและมียอดจำหน่าย (circulation) จำนวน 200,000 เล่มต่อเดือน  เนื้อหาภายในเล่มนำเสนอภายใต้แนวคิด "เดินทางด้วยหัวใจ"  มีวัตถุประสงค์ในการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ โรงแรม ร้านอาหาร การขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง และข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินต่างๆ พร้อมเจาะกลุ่มการเดินทางเชิงธุรกิจ รวมถึงกลุ่มลูกค้าระดับกลางไปยังระดับสูงของกลุ่มนักท่องเที่ยวในภาคตะวันออกของจีน  

ททท.คาดหวังว่าการที่ประเทศไทยได้รับรางวัลในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างโอกาสในการรับรู้และนึกถึงประเทศไทย เมื่อรัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศให้มีการเดินทางระหว่างกัน และมีมาตรการผ่อนปรนต่าง ๆ ก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเดินทาง และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยให้บรรยากาศการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจฟื้นคืนได้เหมือนเช่นเคย
 

แสดงผล 1362 ครั้ง