ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. เดินเกมรุก บุกตลาดเกาหลี จัดกิจกรรม Roadshow ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย ณ สาธารณรัฐเกาหลี ตั้งเป้า 500,000 คน ภายในปีนี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเกมรุก เร่งทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ตลาดเอเชียตะวันออก เริ่มต้นที่ตลาดเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2565 ณ สาธารณรัฐเกาหลี จัด 3 กิจกรรมสำคัญ ประกอบด้วย เปิดเวทีพบปะหารือแนวทางการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวไทยร่วมกับพันธมิตรสองรายใหญ่ในตลาดเกาหลี กิจกรรมส่งเสริมการขาย “Amazing Thailand  Sales Connection to Korea 2022"และงานแถลงข่าว Amazing  New Chapters : Rediscover Smiles Again in Thailand เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแผน Road Map ในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว หวังดันยอดนักท่องเที่ยวเข้าไทยกว่า 500,000 คน ภายในสิ้นปี 65

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ พร้อมทีมงานภูมิภาคเอเชียตะวันออก และ ททท. สำนักงานโซล เข้าร่วมพบปะหารือแนวทางการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวไทยร่วมกับพันธมิตรสองรายใหญ่ในตลาดเกาหลี ได้แก่ Mrs. Song Mi Sun CEO of Hana Tour และ Mr. Yu In Tae CEO of Mode Tour ในวันที่ 15 มิถุนายน 2565 เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแผน Road Map ในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวและอัพเดทสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพันธมิตรหลักในตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญที่จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้งในเวลาที่รวดเร็ว ตลอดจนรับทราบข้อมูลและสถานการณ์ของพันธมิตรในการดำเนินการด้านการตลาดภายหลังสถานการณ์โควิด และขอความร่วมมือในการพิจารณาส่งเสริมการขายในกลุ่ม Luxury, Golf, Incentive และ Charter Flight  โดยจะร่วมมือกันกระตุ้นการเดินทางช่วง Winter ที่กำลังจะมาถึงของเกาหลี สู่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย หัวหิน และขยายพื้นที่ไปยังเมืองรองที่มีศักยภาพอื่นๆ

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม 2565 จะมีเที่ยวบินตรงจากเกาหลีใต้เข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 50 เที่ยวบิน ทั้ง Regular flight และ Charter flight โดย ททท. จะร่วมกับพันธมิตรพัฒนาแพ็คเกจนำเที่ยวที่มีคุณภาพ และหลายหลาย นำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ และปรับปรุงช่องทางการเสนอขายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางและทั่วถึง จะดำเนินงานร่วมกันในอนาคต เพื่อส่งเสริมการเดินทางไปยังประเทศไทยต่อไป

สาธารณรัฐเกาหลี  เป็น 1 ในตลาดการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออก มีจำนวนประชากรประมาณ 53 ล้านคน โดยในปี 2562 (ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19) มีนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้เดินทางมาประเทศไทย จำนวน 1.88 ล้านคน สร้างรายได้ประมาณ 75,000 ล้านบาท 

ต่อมาในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ททท. ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “Amazing Thailand  Sales Connection to Korea 2022"  ณ โรงแรม Four Seasons กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ได้พบปะและเจรจาซื้อขายธุรกิจท่องเที่ยวกับบริษัทนำเที่ยว (TO/TA) ในตลาดเกาหลี โดยมี นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เป็นประธานในงานฯ  ซึ่งนับเป็นการจัดงาน Business Matching ครั้งแรกของตลาดเกาหลีในรอบสองปี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ททท. ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย จำนวน 15 ราย ที่เดินทางมาร่วมงานในฐานะ Seller พบปะและเจรจาซื้อขายธุรกิจท่องเที่ยวกับบริษัทนำเที่ยว (TO/TA) ชั้นนำในกรุงโซลและพื้นที่ใกล้เคียงโดยรอบ ที่มาร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ (Buyer) จำนวน 32 ราย โดยมีสายการบิน  Air Asia X เป็นสายการบินพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยนายปฏิมา จีระแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน Air Asia X ได้ให้เกียรติอัพเดทถึงการดำเนินการของสายการบิน Air Asia X ในตลาดเกาหลี และมอบรางวัลตั๋วเครื่องบินเป็น Lucky Draw ให้กับ TO/TA เข้าร่วมงานด้วย 

และในวันที่ 17 มิถุนายน 2565  ททท. ยังได้จัดแถลงข่าว Amazing  New Chapters : Rediscover Smiles Again in Thailand  โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายปฏิมา จีระแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียเอกซ์ ร่วมแถลงข่าว ณ โรงแรม  The Westin Josun Seoul  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบของประเทศไทย และการกลับมาดำเนินการเที่ยวบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียเอกซ์ ระหว่างประเทศ อินชอน-กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในตลาดเกาหลี โดยคาดการณ์ว่าจนถึงสิ้นปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจากตลาดเกาหลีเดินทางไปยังประเทศไทกว่า500,000 คน และในปี 2566 จะเริ่มฟื้นตัว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวน 1.3 ล้านคน  การแถลงข่าวในครั้งนี้มีสื่อมวลชนเกาหลีเข้าร่วมกว่า 30 ราย ในโอกาสนี้ ททท. ได้จัดงาน Amazing Thailand Amazing New chapters Dinner Reception เพื่อขอบคุณสื่อมวลชน พันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งจากเกาหลีและประเทศไทยกว่า 100 ราย  ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินการด้านการตลาดของ ททท. ด้วยดีเสมอมา โดยมี นายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้กรุณาให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

แสดงผล 843 ครั้ง