ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

เริ่มแล้ว! กับงาน Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @Hua Hin การแสดงพลุสุดยิ่งใหญ่ พร้อมคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปิน และกิจกรรมมากมาย

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานเปิดกิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ร่วมกับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ณ บริเวณหาดหัวดอน เขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ  ททท. เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งโรงแรมที่พัก สายการบิน ร้านค้า ร้านอาหาร ส่วนราชการ สมาคม และชมรมด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ จัด “กิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin” เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย “Event Marketing” ตามแนวคิด “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดยการส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจ ซึ่งจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางนอกฤดูการท่องเที่ยว (Green Season) ในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2565 เพื่อผลักดันการเพิ่มอัตราเฉลี่ยการเข้าพัก (Occupancy Rate) ของโรงแรมทั่วประเทศให้สูงกว่าร้อยละ 55 รวมถึงการเพิ่มอัตราเฉลี่ยการโดยสารเครื่องบิน (Load Factor) เส้นทางภายในประเทศ ให้สูงกว่าร้อยละ 50 ภายในสิ้นปี 2565 โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ยอดนิยมสร้างรายได้กว่า 14,500-16,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปี 2565 

งาน “Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @ Hua Hin” จัดขึ้น ณ บริเวณริมหาด หัวดอน เขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 - 23.00  น. ภายใต้มาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ที่สามารถสร้างความมั่นใจในสุขอนามัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยภายในงาน พบกับการแสดงพลุประกอบแสง-เสียงสุดตระการตา จำนวนกว่า 1,777 นัด พร้อมคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปิน ได้แก่ บี พีระพัฒน์ วง Paradox The Parkinson CD Guntee  น้อย วงพรู บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ จ๊ะ นงผณี เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม กระแต-กระต่าย อาร์สยาม และลิเก 2 เทพบุตรสุดที่รัก อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน อาทิ กิจกรรม AR พาก้าวสู่โลก Metaverse การออกร้านค้าและร้านอาหารชุมชน จุดถ่ายภาพ Landmark และการทำสปาเท้า

ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ดำเนินการ จากการพักค้างของนักท่องเที่ยว รวมถึงสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1672 Travel Buddy

แสดงผล 790 ครั้ง