ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงาน ‘Write Your Own Amazing New Chapters’ สร้างความสัมพันธ์เครือข่ายสื่อออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ชวนเที่ยวไทย พร้อมสัมผัสประสบการณ์เปี่ยมคุณค่าและยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน ‘Write Your Own Amazing New Chapters’ บริหารความสัมพันธ์เครือข่ายสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวสอดรับแคมเปญ  “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters”ระหว่างวันที่ 9 - 13 สิงหาคม 2566 โดยเชิญ Influencers และสื่อมวลชนท่องเที่ยว 60 รายจากภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ร่วมพบปะพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 50 ราย พร้อมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมิติใหม่ผ่าน 3 เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พัทยา - ระยอง และภูเก็ต เสริมแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เนื้อหาประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวไทย คาดสร้างการรับรู้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน-ครั้ง

นายฉัททันต์  กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า งาน 'Write Your Own Amazing New Chapters” ครั้งนี้ ททท. ตั้งใจสะท้อนแคมเปญ 'Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters' ที่กำลังดำเนินอยู่ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าสูงในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนและเน้นย้ำวิสัยทัศน์ของ ททท. ในการพลิกฟื้นและฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ความสมดุลและยั่งยืนในทุกมิติ

สำหรับงาน “Write Your Own Amazing New Chapters” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 13 สิงหาคม 2566 ททท. ได้เชิญ Influencer และนักรีวิวท่องเที่ยว จำนวน 60 ราย จากทั่วภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกใต้ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเวียดนาม รวมถึง Influencer และสื่อออนไลน์ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเข้าร่วมงาน โดยหัวใจสำคัญของการจัดงานนั้น ททท. มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับ Influencers และนักรีวิวการท่องเที่ยวในการแบ่งปันความประทับใจเกี่ยวกับประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าที่เคย จากการทดลองทำกิจกรรมท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ เชียงใหม่ พัทยา ระยอง ภูเก็ต รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเน้นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์  (Experience-Based Tourism) ควบคู่กับการนำเสนอ Soft Power of Thailand : 5F ที่เป็นจุดขายอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืนต่าง ๆ

เริ่มต้นกิจกรรมในวันที่ 9 สิงหาคม 2566 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมเครือข่าย เพื่อสร้างและกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง Influencer ต่างชาติและพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย โดยเชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งโรงแรมชั้นนำ แหล่งท่องเที่ยว และสายการบิน รวมทั้งสิ้น 50 หน่วยงาน ร่วมพบปะกับ Influencer และสื่อมวลชนท่องเที่ยวในรูปแบบ B2B เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล หลังจากนั้นมีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับที่สวนน้ำ Columbia Pictures Aquaverse จังหวัดชลบุรี พร้อมนำเสนอการแสดงทางวัฒนธรรม สร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมงาน ทั้งเป็นการเผยแพร่ อัตลักษณ์อันงดงามของประเทศไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวด้วย

ต่อมาในวันที่ 10 - 13 สิงหาคม 2566 ททท. มอบความพิเศษจัดกิจกรรม Media Fam Trip พาคณะ Influencers และสื่อมวลชนท่องเที่ยว แบ่งกลุ่มออกเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่  เชียงใหม่ พัทยา-ระยอง และภูเก็ต โดยแต่ละเส้นทาง ททท. ออกแบบเชื่อมโยงการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ผสมผสานกับกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ช่วยส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่า ความหมายและยั่งยืน ตลอดจนสะท้อนอัตลักษณ์อันเป็นจุดขายของแต่ละจุดหมายปลายทางอย่างชัดเจน

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ททท.ชูไฮไลท์ธรรมชาติทิวทัศน์ที่สวยงาม และวัฒนธรรมล้านนาอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านกิจกรรมปั่นจักรยานสำรวจเมืองยามค่ำคืน (Night Bike Tour) และกิจกรรมเวิร์กช็อปชุมชน ตลอดจนท่องเที่ยวเชิงกีฬา กิจกรรมพารามอเตอร์ กิจกรรมเชิงสุขภาพสปาผ่อนคลาย และประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ดูแลช้าง ขณะที่เส้นทางท่องเที่ยวพัทยาและระยอง นำเสนอช่วงเวลาแห่งความสนุกที่สวนน้ำ Columbia Pictures Aquaverse จ.ชลบุรี ผสมผสานกับกิจกรรมผจญภัยและเชิงอนุรักษ์อย่างกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ณ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า จ.ระยอง และเล่นกระดานโต้คลื่นที่หาดแม่รำพึง ก่อนจะทัศนศึกษาที่สวนนงนุช สวนพฤกษศาสตร์ระยอง บ้านเพ ตลาดร้อยสาวและเจดีย์ลอยน้ำ ปิดท้ายกับจุดหมายปลายทางระดับโลกอย่างจังหวัดภูเก็ต นำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดหรูด้วยการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกและเรียนทำอาหารไทย ที่ร้านอาหารชั้นเลิศ พร้อมสัมผัสกิจกรรมท้องถิ่น ทัวร์เดินเท้าสำรวจชุมชน สปาผ่อนคลาย และเวิร์กช็อปที่โรงกลั่นเหล้ารัมของท้องถิ่น

นอกจากการนำเสนออัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวแล้ว ทั้ง 3 เส้นทาง ยังชูการท่องเที่ยวเชิงอาหารของแต่ละท้องถิ่นที่มีความหลากหลายและโดดเด่นไม่เหมือนใคร ก่อนจะปิดท้ายด้วยกิจกรรมเลี้ยงอาหารค่ำในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ททท. คาดว่างาน 'Write Your Own Amazing New Chapters' จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับ Influencers และสื่อมวลชนท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการผลิตเนื้อหาท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์อย่างน้อย 150 ชิ้นงาน เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและช่องทางสื่อออนไลน์ ส่งผลให้มีผู้เข้าถึงทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 20,000,000 คน - ครั้ง

แสดงผล 671 ครั้ง