ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ชวนเที่ยวภายใต้คอนเซปต์ “สุขทันทีที่เที่ยวเขาย้อย ไม่ไกลเกินร้อย (กิโล) ประตูสู่จังหวัดเพชรบุรี ผจญภัย” ณ “ถ้ำโบ้” บ้านคีรีวงศ์อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี 1 ใน 25 Unseen New Chapters ของประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรมโครงการ 25 Unseen New Chapters 2566 ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง จาก 5 ภาคทั่วประเทศไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจผ่านเสียงเพลง ร้อยเรียงแหล่งท่องเที่ยวเป็น “Unseen Music Vacation” และจากการประกาศผล Finalist 25 แหล่งท่องเที่ยว “Unseen New Chapters: ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” จาก 77 จังหวัดทั่วไทย ซึ่งได้มีการเปิดโหวตผ่านทางเว็บไซต์  www.tourismthailand.org/unseennewchapters  หรือ www.unseennewchapters.com ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม - 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

ด้วยความขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ร่วมโหวตและร่วมค้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ มุมใหม่ของเมืองไทย ที่แตกต่างกว่าที่เคย จากการเปิดโหวตคัดเลือกกันตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ด้วยคะแนนทั้งหมด 547,710 คะแนน โดยมีผู้เข้าร่วมโหวต จำนวน 325,967 คน (1 คน สามารถโหวตได้ 5 ภาค/สัปดาห์) และมีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์สูงถึง 1,089,193 ครั้ง ทำให้ 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทย เป็นหมุดหมายใหม่ของนักเดินทางท่องเที่ยว อันจะส่งผลช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพิ่มอัตราการเข้าพัก กระจายรายได้สู่ฐานราก และเพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น รวมทั้งช่วยผลักดันเป้าหมายรายได้รวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ปี 2566 จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากกว่า 880,000 แสนล้านบาท

และด้วยภาพลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ หลากหลาย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีครบทั้งหาดทราย ชายทะเล และธรรมชาติป่าเขาแห่งเทือกเขา ตะนาวศรีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกโลกแห่งที่ 3 ของประเทศไทย โดย ยูเนสโก (UNESCO) แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับเลือกให้เป็น Unseen ของประเทศไทยที่ผ่านมาถึง 3 แห่ง ได้แก่ พระพุทธรูป 11 นิ้ว วัดใหญ่สุวรรณาราม อ.เมืองเพชรบุรี (Unseen Thailand) , วนอุทยานเขานางพันธุรัต อ.ชะอำ (Unseen New Series) และล่าสุด “ถ้ำโบ้ บ้านคีรีวงศ์” อ.เขาย้อย ที่ได้รับเลือกให้เป็น Unseen New Chapters แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของชาวจังหวัดเพชรบุรี ที่ร่วมแรงร่วมใจกันส่งข้อความบอกคนรอบข้าง ครอบครัว เพื่อน ญาติ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ได้ออกมาเชิญชวนประชาสัมพันธ์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสถาบันการศึกษา ห้างร้าน ให้ช่วยกันโหวต จนแหล่งท่องเที่ยวของคนเมืองเพชร “ถ้ำโบ้” บ้านคีรีวงศ์ อำเภอเขาย้อย ได้รับเลือกให้เป็น unseen new chapters อันดับที่ 2 ของภาคกลาง และเป็น 1 ใน 25 จาก 77 จังหวัด ของประเทศไทย และที่ต้องกล่าวถึงกันคือ แรงบันดาลใจจากกลุ่มคนที่ร่วมกันนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ของการเดินทาง ได้แก่ สมาชิกชาวชมรมถ่ายภาพเพชรบุรีและสื่อมวลชนเพชรบุรี ที่นำเสนอ “ถ้ำโบ้ บ้านคีรีวงศ์” ในการส่งเข้าร่วมกิจกรรม Unseen New Chapters ในครั้งนี้

“ถ้ำโบ้” บ้านคีรีวงศ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี แหล่งท่องเที่ยวแนวผจญภัย มีเส้นทางเดินเท้าขึ้นชมทิวทัศน์ ของอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ได้กว้างไกล สวยงาม ด้านหลังถ้ำมีลานกว้าง เป็นจุดชมวิวดูทิวต้นตาล และยังสามารถขึ้นชมดวงอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงาม เหมาะกับคนที่อยากได้รูปมุมใหม่ๆ สไตล์ซิลลูเอท และสายผจญภัยที่อยากพิชิตถ้ำที่ไม่ไกลกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังสามารถแวะมาฟังการเล่าเรื่องของ ยาย พูม ผู้ที่เป็นเกษตรผสมผสานแบบพอเพียง กลุ่มชาติพันธ์ไททรงดำ ชมวิถีของชุมชนแรกเริ่มที่เข้ามาอยู่และขอซื้อที่จากชาวจีน และเยี่ยมชมการจักรสานก้านมะพร้าว ของชุมชนบ้านคีรีวงศ์ หนึ่งในความถนัดของไททรงดำที่สืบทอดต่อกันมาจากบรรพบุรุษผสมผสานการเรียนรู้ในปัจจุบัน

และที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยว Kick off ถ้ำโบ้ บ้านคีรีวงศ์ อ.เขาย้อย อย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวก ป้ายบอกทาง ป้ายเตือนทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ และ ททท.สำนักงานเพชรบุรี ได้จัดทำเส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวภายในพื้นที่อำเภอเขาย้อย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ และแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เหมาะสมมานำเสนอให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนได้สัมผัสและมีประสบการณ์ที่น่าจดจำภายใต้แนวคิด “สุขทันทีที่เที่ยวเขาย้อย” ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวผ่าน Unseen New Chapters “ถ้ำโบ้” บ้านคีรีวงศ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์ 032-471005-6 และที่ถ้ำโบ้ ชุมชนบ้านคีรีวงศ์ โทรศัพท์ 085-1133237
 

แสดงผล 237 ครั้ง