ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

บิ๊กซี ร่วมกับ ททท. จัด 2 แคมเปญใหญ่ “Thailand Lucky Landing” และ “สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี” มอบสิทธิประโยชน์และโปรโมชันสุดคุ้มตลอดทริป แก่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ  เริ่ม 1 เม.ย. - 31 พ.ค. 67

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว (Tourist destination) ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่ “Thailand Lucky Landing” และ “สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี” เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยเที่ยวเมืองไทย ทั้งเมืองหลักขยายสู่เมืองรอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย พร้อมลุ้นรับรางวัลระหว่างเดินทาง เริ่ม 1 เมษายน 2567 - 31 พฤษภาคม 2567

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากเป้าหมายของบิ๊กซีในการเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว (Tourist destination)  ที่จะเป็นปลายทางแห่งการเลือกซื้อของฝากคุณภาพจากประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย บิ๊กซี จึงเดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลังกับ ททท. และพันธมิตร จัด 2 แคมเปญใหญ่ “Thailand Lucky Landing” ชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติท่องเที่ยวเมืองไทยโดยการลงทะเบียนเล่นเกมส์ลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลแทนเงินสด มูลค่า 300 บาท จำนวน 10,000 รางวัล รวมมูลค่า 3 ล้านบาท เพียงการสแกนเล่นเกมส์ ณ ป้ายสื่อประชาสัมพันธ์จุดต่างๆ ที่สนามบิน  และแคมเปญ “สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี” ชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยท่องเที่ยว “เมืองรอง” บนเส้นทางสายศรัทธาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ครอบครัว พร้อมกิจกรรมตามล่าคะแนน Big Point (บิ๊กพอยท์) และลุ้นรับ E-Coupon ส่วนลดสุดคุ้มพิเศษระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรอง 15 จังหวัด

สำหรับทั้ง 2 แคมเปญ วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยและในพื้นที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น สนับสนุนและกระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่นนำสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและมีความหมายให้กับนักท่องเที่ยว จากการแลกรับสิทธิประโยชน์ระหว่างการเดินทาง”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ททท. ร่วมกับพันธมิตร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 2 แคมเปญใหญ่ “Thailand Lucky Landing” และ “สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี” ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือภายใต้กลยุทธ์ Partnership 360o  โดยให้ความสำคัญกับการ Drive Demand เร่งพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวจากการเพิ่มมูลค่าและเพิ่มความถี่การใช้จ่ายของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ เพื่อร่วมกับขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืน

จากสถิติ 2 เดือนแรกของปี 2567 (วันที่ 1 มกราคม - 29 กุมภาพันธ์ 2567) ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งสิ้น 6,387,598 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสม 310,274 ล้านบาท และในส่วนของการท่องเที่ยวไทย ททท. ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ภายใต้แคมเปญตลาดในประเทศ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจของรัฐบาล สำหรับ “การท่องเที่ยวเมืองรอง” เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคย มุ่งเน้นรูปแบบของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกันในมุมมองใหม่ ๆ รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเกิดการกระจายตัวเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรองมากยิ่งขึ้น โดยความสำเร็จจากการดำเนินกลยุทธ์ส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรองนั้น ทำให้ปัจจุบันมีเมืองรองหลายจังหวัดมีอัตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งส่งผลดีต่อการเพิ่มมูลค่าและเพิ่มโอกาสในการบริโภคสินค้าและบริการในท้องถิ่นเพื่อกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการและชุมชนได้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

ความพิเศษสำหรับแคมเปญ “Thailand Lucky Landing” และ “สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี” ดังนี้ 1. Thailand Lucky Landing : สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บิ๊กซีสุ่มแจก Lucky Voucher 300 บาท จำนวน 10,000 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท พร้อมรับ E-Coupon ส่วนลด ให้กับชาวต่างชาติที่ลงทะเบียนเที่ยวประเทศไทย โดยสามารถเข้าร่วมลงทะเบียนเล่นเกมส์ก่อนเดินทางมาถึงประเทศไทย หรือลงทะเบียนเล่นเกมส์ที่สนามบินเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย ณ ป้ายสื่อประชาสัมพันธ์จุดต่างๆ ที่สนามบิน อาทิ จุดรับกระเป๋า ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถนำ Lucky Voucher และ E-Coupon ไปใช้ได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ

2. สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี : สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย เชิญชวนออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองบนเส้นทางสายศรัทธา กว่า 15 จังหวัด พร้อมเดินทางด้วยกิจกรรมล่า Big Point (บิ๊กพอยท์) และลุ้นรับโปรโมชั่นสุด Exclusive  โดยสแกนรับบิ๊กพ้อยต์ได้ที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต  บิ๊กซี เพลส บิ๊กซี มาร์เก็ต และ บิ๊กซี มินิ จำนวน 291 สาขา ซึ่งเป็นสาขาที่เป็นเส้นทางผ่านระหว่างท่องเที่ยวเมืองรอง และสแกนรับบิ๊กพ้อยต์ได้ที่วัดดังน่าตามรอยของสายศรัทธาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงในพื้นที่เมืองรอง กว่า 20 วัด ทั้งนี้สามารถนำ E-Coupon ไปใช้ได้ที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซี เพลส บิ๊กซี มาร์เก็ต และ บิ๊กซี มินิ จำนวน 291 สาขา ใน 15 จังหวัดเมืองรอง”

สำหรับแคมเปญสุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี ร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ง่าย ๆ เพียง ทำตามขั้นตอน ดังนี้ 1. สมัครสมาชิก ที่ Big C ทุกสาขา กดเข้าเริ่มแคมเปญรับ E-Coupon และ 2. เดินทางท่องเที่ยวไปตามจังหวัด ทั้ง 15 จังหวัด  และสแกน QR Code เก็บ Big Point (บิ๊กพอยท์) ตามบิ๊กซีที่อยู่ในจังหวัดที่ร่วมรายการ จำนวน 291 สาขา

รายละเอียดจุดแสกนรับคะแนน บิ๊กพ้อยต์ : สำหรับคะแนนบิ๊กพ้อยต์ ยิ่งสะสมมากยิ่งได้มาก ใช้คะแนนแลกรับส่วนลดทันทีเมื่อซื้อสินค้าที่บิ๊กซี หมายเหตุ  : จำกัดการเก็บ Big point (บิ๊กพอยท์) สูงสุด 10 จุด ต่อแคมเปญ/ต่อคน

สแกนรับ 10 บิ๊กพ้อยต์ – ที่บิ๊กซี มินิ
สแกนรับ 20 บิ๊กพ้อยต์ – ที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต / บิ๊กซี เพลส / บิ๊กซี มาร์เก็ต
สแกนรับ 10 บิ๊กพ้อยต์ – ที่วัดดังตามรอยของสายศรัทธา ระหว่างเดินทางผ่าน กว่า 20 วัด

รายละเอียด บิ๊กซี จำนวน 291 สาขา ที่ร่วมรายการในแต่ละภาคดังนี้

  • ภาคตะวันออก : ปราจีนบุรี  ระยอง
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  : บุรีรัมย์ ชัยภูมิ นครพนม
  • ภาคกลาง : เพชรบุรี สระบุรี  ชัยนาท
  • ภาคเหนือ : แพร่  พิจิตร  น่าน  เชียงราย
  • ภาคใต้ : สุราษฏร์ธานี พังงา  สงขลา  

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th หรือ Facebook Page : Big C  บิ๊กซีคลิก https://www.facebook.com/BigCBigService/  หรือโทร. 1756

แสดงผล 306 ครั้ง