ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงาน Cars and Coffee on Vacation ตอกย้ำแคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย จับกลุ่มผู้ชื่นชอบยานยนต์ สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

วันที่ 27 เมษายน 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Cars and Coffee on Vacation  จับกลุ่มผู้ชื่นชอบยานยนต์ทั้งในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและข้ามภูมิภาค สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ตอกย้ำแคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมานายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. พร้อมด้วย นางสาวปาริชาต บุญคล้าย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด ททท. นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายวุฒิศักดิ์ ภาวะศิลป์ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และ นายกรณ์เศรษฐ์ เจตน์จำลอง รองประธานหอการค้าฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน   ณ ลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา คาดมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2,000 คน และมีจำนวนรถยนต์เข้าร่วมประมาณ 500 คัน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่จังหวัดนครราชสีมาได้เป็นเจ้าบ้านในการจัดงาน Cars and Coffee on Vacation และร่วมต้อนรับกลุ่มผู้ชื่นชอบยานยนต์จากทั่วประเทศในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการกลับมาจัดงานในพื้นที่เป็นครั้งที่ 2  โดยในปี 2565 ที่ผ่านมาได้มีการจัด Cars and Coffee on Vacation Khaoyai Car Camp  ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ เกิดการกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่มีการกลับมาจัดงานนี้อีกครั้ง โดยครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาร่วมงานจะเกิดความประทับใจจากสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีครบครัน ความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวจะสามารถออกไปหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนานไปกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมาได้อย่างมีความสุข

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า โครงการ Cars and Coffee on Vacation ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 10 ครั้ง ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ เพชรบุรี สงขลา นครราชสีมา ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชื่นชอบยานยนต์เข้าร่วมงานจำนวนมากและเกิดกระแสการบอกต่อ ในแวดวงกลุ่มผู้รักรถทั่วสารทิศ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างกระแสการเดินท่องเที่ยวในประเทศภายใต้แนวคิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกไปแสวงหาโมเมนต์แห่งความสุขในการเดินทาง ททท. จึงจัดงาน Cars and Coffee on Vacation ณ จังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 11 โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดจับกลุ่มความสนใจเฉพาะ (Niche Market) ที่กำลังอยู่ในกระแสความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชื่นชอบยานยนต์ อาทิ รถยนต์ประเภทต่าง ๆ รถจักรยานยนต์ เป็นต้น ผ่านการจัดกิจกรรม Car Club Meeting เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ของกลุ่มผู้ชื่นชอบยานยนต์ให้เกิดแรงจูงใจในการออกเดินทางเพื่อพบปะสังสรรค์กัน โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงและยินดีจ่ายเงินเพื่อการท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง อันนำไปสู่การกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ ร้านค้า รวมถึงชุมชนในพื้นที่จัดงานและพื้นที่ใกล้เคีย

สำหรับแนวคิดการจัดงานครั้งนี้ ททท. นำเสนออัตลักษณ์เด่นของจังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นพื้นที่ในการจัดงาน โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Amazing Sticky Ride Vacation” ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเร้าใจ สื่อสาร Soft Power of Thailand ผ่านการจัดตกแต่งสถานที่พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ โดยภายในงานพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ ลานจัดแสดงรถสวยงามจากผู้ชื่นชอบยานยนต์ที่ขับมาร่วมงาน อาทิ Honda S2000, Nissan Skyline GTR R 34, Honda Civic Type R – Ek9, Toyota Corolla AE86 เป็นต้น พร้อมสนุกสนานไปกับพิธีกรนักแข่งรถชื่อดัง บีม ศรัณยู ประชากริช และการแสดงดนตรีบนเวทีจากดีเจชื่อดัง DJ Bomber Selecta แชมป์รายการ Red bull 3style และ DJ Poom-Tharn ที่จะมา Scratch โชว์สร้างสีสันภายในงาน เก็บภาพความประทับใจร่วมแชะแอนด์แชร์ โพสท่าถ่ายรูปที่ Photo Booth สุขทันที ที่เที่ยวไทยแต่งแต้มลวดลายสุดเก๋สไตล์มินิมอลเอกลักษณ์เมืองโคราชบนร่างกายภายในบูท Tattoo จากนั้นอิ่มอร่อยไปกับขบวน Food truck ร้านเด็ดในจังหวัดนครราชสีมา ไม่ว่าจะเป็น เฮงผัดหมี่โคราช ซดเตี๋ยว เฮงดีจังหมูกระทะ สิทกริว เป็นต้น ที่ยกทัพความอร่อยมาเสิร์ฟถึงที่ และไฮไลต์สำคัญของงานเชิญชวนทุกคนมาร่วมลุ้นหาผู้ชนะเลิศการประกวดประเภทรถสวยงามและรถเตี้ย พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย นอกจากนี้ ททท. ยังจัดทำสติ๊กเกอร์รูปแมวโคราชเป็นของที่ระลึกสำหรับผู้ที่มาร่วมงานจำนวนจำกัด 2,000 แผ่น เท่านั้น  

ททท. คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน และมีจำนวนรถยนต์เข้าร่วมจอดประมาณ 500 คัน จากทั้งในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและข้ามภูมิภาค รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบและมีความสนใจในรถยนต์ประเภทสวยงาม ซึ่งเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และ สปป.ลาว ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้ชื่นชอบยานยนต์ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมตามความสนใจ โดยใช้ Soft Power เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการจดจำ สร้างความสุขและความประทับใจได้ทันที ตั้งแต่เริ่มวางแผนการเดินทางจนสิ้นสุดทริป เพื่อขยายฐานตลาดคุณภาพอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้นักท่องเที่ยวได้ออกไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Amazing ไทยแลนด์ หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

แสดงผล 266 ครั้ง