ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ผนึกกำลัง สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การดำเนินงานด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างการรับรู้และวางแผนการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวให้แก่พันธมิตรด้านการท่องเที่ยว

วันนี้ (21 สิงหาคม 2567) นายธีระศิลป์ เทเพนทร์ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา พร้อมผนึกกำลังนำสถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (องค์การมหาชน) (BDI) ร่วมนำเสนอเว็บไซต์ Travel Link โดยมีผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก การจัดประชุมและการจัดแสดงความบันเทิง บริษัทนำเที่ยว สายการบิน สถานประกอบการด้านสุขภาพ สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เข้าร่วมกว่า 130 ราย ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก

นายธีระศิลป์ เทเพนทร์ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. กล่าวว่า ททท. ในฐานะองค์กรส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว ได้กำหนดทิศทางให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเติบโตในอนาคตโดยมุ่งเน้นคุณภาพควบคู่มูลค่าและมุ่งหน้าสู่ความยั่งยืน (High Value & Sustainability) ภายใต้การบูรณาการของทุกภาคส่วน (Partnership 360) จึงได้ร่วมมือกับสถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างการรับรู้และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ต่อการวิเคราะห์และวางแผนการส่งเสริมการตลาดของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศของผู้ประกอบการการท่องเที่ยว รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

โดยมีการนำเสนอเว็บไซต์ TATIC ศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว พฤติกรรมนักท่องเที่ยวในประเทศ และต่างประเทศ TAT Review จุลสารทางการท่องเที่ยว TAT Academy ศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยว MarTech (Marketing Technology) มิติด้านส่งเสริมการตลาดออนไลน์ RegTech (Regulatory Technology) เครื่องมือที่ใช้ในการกำกับและบังคับใช้ตามกฎหมายและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tech) โดยการส่งเสริมความร่วมมือในการลดก๊าซคาร์บอน ลดการใช้ไฟฟ้า โดย ททท. รวมถึงการนำเสนอเว็บไซต์ข้อมูลทางด้านการท่องเที่ยว Travel Link ระบบให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวอันเกิดขึ้นจากโครงการจัดทำระบบดิจิทัลและเทคโนโลยีเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากสถาบันข้อมูลขนาดใหญ่

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้จัดขึ้นใน 5 พื้นที่ ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) ภูเก็ต ชลบุรี และขอนแก่น ในช่วงเดือนเมษายนถึงกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อทราบถึงความต้องการด้านข้อมูลการท่องเที่ยว เครื่องมือเพื่อพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและบูรณาการความร่วมมือด้านข้อมูลการท่องเที่ยวกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวต่อไป

แสดงผล 227 ครั้ง