ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดกิจกรรม TAT Stakeholder Management Day 2024 เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การท่องเที่ยวไทย บริหารความสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม TAT Stakeholder Management Day 2024เชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญของ ททท. ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 83 หน่วยงาน เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทย บริหารความสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วย นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ นายสมชาย ชมภูน้อยผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. ศ.ดร.ปังปอนด์ รักอำนวยกิจ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ (บาส) Influencer ท่องเที่ยวเจ้าของเพจ Go Went Go ร่วมเสวนา ดำเนินรายการโดย นายวิทย์ สิทธิเวคิน ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 2 โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน โดยได้กำหนดกลยุทธ์กระตุ้น Demand ขยายฐานนักท่องเที่ยวคุณภาพควบคู่กับการยกระดับ Supply เสริมศักยภาพของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ภายใต้ความร่วมมือของพันธมิตรทุกภาคส่วนแบบ 360 องศา (Partnership 360o) จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม TAT Stakeholder Management Day 2024 เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นการบริหารความสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสร้างการรับรู้การเป็นองค์กรที่มุ่งตอบสนองประโยชน์และสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดจนสร้างจิตสำนึกการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้เชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญของ ททท. ทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 83 หน่วยงาน ในการเข้าร่วมกิจกรรมฯ เพื่อรับฟังความคิดเห็นพร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อันนำไปสู่การพัฒนาสัมพันธภาพในกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ ททท. ในอนาคต ซึ่งถือเป็นกลุ่มบุคคลสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าหมายตามทิศทางการดำเนินงานของ ททท. ในปี 2568 ต่อไป

กิจกรรมภายในงานพบกับเวทีเสวนาในหัวข้อ “การสร้างสมดุลการท่องเที่ยวเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยวผ่านมุมมองใหม่และมุ่งสู่ความยั่งยืนอย่างมีส่วนร่วม” ร่วมเสวนาโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. และการแลกเปลี่ยนแนวคิดการทำงานร่วมกับ Partnership ในการส่งเสริมการตลาดเมืองน่าเที่ยว  ศ.ดร.ปังปอนด์ รักอำนวยกิจ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้มีผลงานวิชาการด้านการท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยว และ บาส ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ Influencer ท่องเที่ยวชื่อดังเจ้าของเพจ Go Went Go ผู้มีประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว ดำเนินรายการโดย นายวิทย์ สิทธิเวคิน ปิดท้ายด้วยกิจกรรมร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาสัมพันธภาพผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ ททท. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมแสดงความคิดเห็น ความต้องการ ความหวังที่มีต่อการดำเนินงานด้านการบริหารความสัมพันธ์กับ ททท.

ปัจจุบัน ททท. ได้มีการพัฒนาการบริหารความสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างต่อเนื่องผ่านการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระยะยาวของ ททท. ซึ่งผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญทั้งหมด 7 กลุ่ม ประกอบด้วย 1. กลุ่มลูกค้าและผู้ใช้บริการ 2. กลุ่มผู้กำกับนโยบายและภาครัฐ 3. กลุ่มชุมชนและสังคม 4. กลุ่มพันธมิตร 5. กลุ่มคณะกรรมการ 6. กลุ่มพนักงาน และ 7. กลุ่มคู่เทียบหรือคู่แข่งขัน โดยดำเนินการบริหารความสัมพันธ์ด้วยการรับฟังความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อนำมาวิเคราะห์และกำหนดประเด็นสำคัญ (Key Issue) พร้อมตอบสนองตามประเด็นสำคัญผ่านการทบทวนนโยบาย ยุทธศาสตร์ด้านบริหารความสัมพันธ์รวมทั้งกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และทำการติดตามการดำเนินงานเพื่อให้เกิดการเรียนรู้อันนำไปสู่การปรับปรุงพัฒนายกระดับความพึงพอใจตลอดจนสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder Engagement) อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทิศทางการบริหารความสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนของ ททท. ได้ที่เว็บไซต์ https://www.tat.or.th/th/about-tat/market-plan หรือสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์: (66) 2 250 5500 ต่อ 1640-4

แสดงผล 348 ครั้ง