ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

วีดิทัศน์ “ The Diversity of Southern Border” และภาพถ่าย “ Monk on the Raft” 2 ผลงานของททท. คว้ารางวัล “PATA Gold Awards 2024”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คว้า 2 รางวัล PATA Gold Awards 2024 จากโครงการ “The Diversity of Southern Border” ในประเภท Culture (Traditional Performance and Visual Arts) และ“Monk on the Raft” ประเภทภาพถ่าย โดยนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ร่วมรับรางวัล ในงาน PATA Travel Mart 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 900 คน จาก 45 ประเทศ เข้าร่วมงาน

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (PACIFIC ASIA TRAVEL ASSOCIATION : PATA) มอบรางวัล PATA Gold Awards 2024 ให้แก่ 2 โครงการจาก ททท. ได้แก่ 1) รางวัลประเภท Culture (Traditional Performance and Visual Arts) สำหรับ โครงการวีดิทัศน์เรื่อง “The Diversity of Southern Border” หรือ พหุวัฒนธรรม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นำเสนอวัฒนธรรมหลากหลายของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และ 2) รางวัลประเภทภาพถ่ายการเดินทาง ชื่อภาพ “ Monk on the Raft” ซึ่งถ่ายทอดวิถีชีวิตของพระสงฆ์ที่ล่องแพในตลาดน้ำโอะปอย จังหวัดราชบุรี ที่สะท้อนความงดงามและความสงบ โดยได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วยผู้แทนและผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อาทิ องค์การท่องเที่ยวโลก (UNWTO) องค์การ UNESCO และสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังสามารถคว้ารางวัล PATA Gold Awards 2024 อีกจำนวน 3 รางวัล ได้แก่ 1) ประเภท Culture โครงการ “Revitalizing the Unique Performing Arts and Traditional Local Wisdom of the Trai Trung Community through the Establishment of Cultural Community Tourism” โดย องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) 2) ประเภท Heritage (Manmade or natural cultural inheritance) ได้แก่ Building on Ancient Inspiration for Inter-generational Heritage of Sangkhalok Wares โดย อพท. และ 3) ประเภท Corporate Social Responsibility ได้แก่ From Kitchen to Chicken and Beyond โดย โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพฯ

รางวัล PATA Gold Awards เป็นรางวัลที่มอบให้แก่โครงการด้านการท่องเที่ยวในหลากหลายสาขาที่มีผลงานดีเด่นและประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก พิธีการประกาศรางวัลจัดขึ้นทุกปีตั้งแต่ พ.ศ. 2527 โดยสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ พาต้า เพื่อส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วยมาตรฐานความเป็นเลิศและนวัตกรรม โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลการประกาศรางวัล และโครงการที่ได้รับรางวัล PATA Gold Awards 2024 ได้ที่ https://www.pata.org/pata-gold-awards

แสดงผล 201 ครั้ง