ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับ Pipatchara แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสัญชาติไทย บุกนิวยอร์ก จัดงาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase นำเสนอเสน่ห์ไทยด้านแฟชั่นสู่ระดับสากล มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากอเมริกา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Pipatchara แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสัญชาติไทย จัดงาน ‘Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase’ และงาน ‘The Royal Gala Night’ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ณ โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเข้าร่วมงาน โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วย นายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นายเชิดชาย ใช้ไววิทย์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก และคณะผู้แทนจาก ททท. เฝ้ารับเสด็จ นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ด้านอาหาร วัฒนธรรม เทศกาล แฟชั่น และเมืองน่าเที่ยว ภายใต้กลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand โดย ททท. ได้เชิญเครือข่ายพันธมิตรและสื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมงาน เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ไทยมุมมองใหม่ และศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยที่สร้างสรรค์แฟชั่นด้วยความยั่งยืน อันจะนำไปสู่การสนับสนุนแบรนด์แฟชั่นไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และผลักดันเสน่ห์ไทยด้านแฟชั่นสู่ระดับสากล

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในครั้งนี้ ททท. ได้นำเสนอเสน่ห์ไทยในมิติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร แฟชั่น ศิลปวัฒนธรรม มาถ่ายทอดผ่านแนวคิด 5 Must do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยยังเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Pipatchara แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสัญชาติไทย ในการจัดแสดงเสน่ห์ไทยด้านแฟชั่นที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม อนุรักษ์ทรัพยากรท้องถิ่น และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ซึ่งนอกจากจะจัดแสดงภายในงาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase ร่วมกับเสน่ห์ไทยในด้านอื่น ๆ แล้ว ยังได้ร่วมกับ Pipatchara จัดแฟชั่นโชว์บอกเล่าเรื่องราวการแปลงร่างขยะไร้ค่ามาสร้างสรรค์เป็นชุดเสื้อผ้าและกระเป๋าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในงาน The Royal Gala Night เพื่อแสดงศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยที่ได้นำต้นทุนทางวัฒนธรรมมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างเสน่ห์แฟชั่นไทยสู่ระดับสากล

นางสาวภิพัชรา แก้วจินดา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIPATCHARA กล่าวว่า ความยั่งยืนถือเป็นหัวใจหลักในการทำแบรนด์ของ Pipatchara โดยมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่ความยั่งยืน พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นของไทย สิ่งสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานของเรา คือ การให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม โดยคอลเลกชันที่นำมาจัดแสดงในวันนี้เป็นการสร้างสรรค์ผลงานของแบรนด์ร่วมกับช่างฝีมือท้องถิ่น และถ่ายทอดความสวยงามผ่านแฟชั่นโชว์ที่บอกเล่าเรื่องราวถึงการเปลี่ยนแปลง โดยการเปลี่ยนขยะที่ไม่มีคุณค่าให้กลายเป็นสิ่งที่มีความหมายและสวยงาม ต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจจนกลายเป็นสินค้าแฟชั่น ซึ่งทางแบรนด์ Pipatchara รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมโยงวงการแฟชั่นกับชุมชนไทยเข้าไว้ด้วยกัน

ภายในงาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ 1. Must Taste เปิดต่อมรับรสให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองช็อกโกแลตออร์แกนิกจากประเทศไทย 2. Must Try การแสดงนาฏศิลป์ไทยร่วมสมัยที่จะมามอบความสนุกสนานและประสบการณ์แปลกใหม่ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน 3. Must Buy การจัดแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศไทยที่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรในท้องถิ่นพร้อมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ผ่านแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง Pipatchara 4. Must Seek นำเสนอความสวยงามของเมืองน่าเที่ยวของประเทศไทยที่น่าตื่นตาตื่นใจผ่าน Virtual reality videos และ 5. Must See จัดแสดงผลงานภาพวาดแบบดั้งเดิมจากศิลปินชาวไทย นายสุบรรณกริช ไกรคุ้ม ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมและเทศกาลประเพณีของไทย

ททท. ยังคงเดินหน้าส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวยั่งยืนผ่านโครงการกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ โครงการThailand Tourism Awards,  โครงการ Sustainable Tourism Acceleration Rating (STAR), CF Hotel ตลอดจนการเป็นพันธมิตรกับ Tourism Cares องค์กรที่มุ่งสร้างความยั่งยืนต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ททท. มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูง โดยในปี 2566 ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกามากกว่า 930,000 คน และปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาเดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 3 กันยายน 2567 จำนวน 655,760 คน โดย ททท. ตั้งเป้าหมายต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาทั้งสิ้นกว่า 1.13 ล้านคนในปี 2567

แสดงผล 326 ครั้ง