ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องถึงปี 2568

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ประเดิมการสร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทยด้วยการจัดทำ E-book ท้าให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้ไปทำ ไปดู ไปกิน ไปเห็นด้วยตัวเองอย่างแท้จริง พร้อมเชิญ 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการมาร่วมทำ Travel Vlog นำเสนอ 5 เส้นทางท่องเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปีอีกทั้งเพิ่มแรงส่งให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องไปถึงปี 2568

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศส่งท้ายปี โดยการเชิญชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” โดยจัดทำ E-book สุขท้าลอง 72 สไตล์ ที่คัดสรรค์เอกลักษณ์ต่างๆ ของเมืองไทย พร้อมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทย พร้อมเช็คลิสต์ 5 สิ่งที่ต้อง “ลอง” ในแต่ละเส้นทางตามแนวคิด 5 MUST DO IN THAILAND อิ่มอร่อยอาหารจานเด็ด (Must Taste) สุดยอดกีฬาท้าทายกายใจ (Must Try) ของกินของฝากล้ำค่าน่าซื้อหา (Must Buy) แหล่งท่องเที่ยว Unseen ถิ่นน่าเที่ยว (Must Seek) และ ละลานตาการแสดงวัฒนธรรม (Must See) ทั้งนี้ ททท. หวังว่า E-book ที่ได้จัดทำขึ้นจะเป็นเสมือนไกด์นำเที่ยวคนสำคัญให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางตามไลฟ์สไตล์และความสนใจ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องไปจนถึงปี 2568 เพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดปี เพิ่มการใช้จ่ายกระจายตัวสู่จังหวัดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งส่งเสริมให้ทุกเมืองในประเทศไทยเป็นเมืองน่าเที่ยว และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบเพื่อสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ ททท. ยังมีกิจกรรมสื่อสารการตลาดภายใต้แคมเปญฯ เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เป็นวงกว้าง โดยเชิญชวน 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการ มาร่วมทำคลิปท่องเที่ยว (Travel Vlog) ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ในสไตล์ของตัวเอง พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่ต้องไป “ลอง” ในแต่ละเส้นทาง สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการออกเดินทางเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น ดังนี้

  1. มาริโอ้ – โอ้ ลันลา: พระเอกหนุ่มมากความสามารถกับไลฟ์สไตล์มันส์ มันส์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี
  2. เอแคลร์ – จือปาก: ครีเอเตอร์สายสวยสายจริงจังที่จะพาไปม่วนจอยไม่หยุด ที่จังหวัดนครนายก
  3. เฮียเผือกและตี๋โบ - เฮียกับตี๋ หนีเมียเที่ยว: คู่สามีตัวแสบกับภารกิจหนีภรรยาเที่ยวสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  4. ยายแป๋มและแม่กี้ – Food ห้ะ: รายการทำอาหารที่คาดเดาไม่ได้เลยว่าจะทำอาหารจริงตอนไหนที่จะพาไปรังสรรค์เมนูอาหารจากท้องถิ่น ที่จังหวัดสุพรรณบุรี
  1. เทศน์ - Tate Myron: เทศน์ เฮนรี่ ไมรอน หนุ่มหล่อลูกครึ่ง ไทย-บริติช ที่กำลังมาแรงจากละครซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม ที่จะชวนเที่ยวเมืองน่าเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ พิจิตร

พร้อมกันนี้ยังจัดทำหนังโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญฯ แสดงนำโดยขมิ้น BNK รุ่นที่ 2 ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมปลุกความเป็นครีเอเตอร์ในตัวคุณด้วยกิจกรรม “ตามหา CREATOR REVIEW 5 MUST DO” ขอท้าลองให้คุณออกไปหาความสุขแบบใหม่ในเมืองไทย ออกไปลองกิน ออกไปลองทำกิจกรรมใหม่ๆ หรือออกไปลองดูความสวยงามของเมืองไทยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพียงส่งคลิปวิดีโอความยาว 72 วินาที ปลุกความเป็นนักเที่ยวในสไตล์สุขท้าลอง 72 สไตล์ หรือ ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน ในเมืองไทยให้คนออกเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง ผ่านช่องทาง Facebook : Amazingไทยแลนด์ เพื่อร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลสุดพิเศษจาก ททท. กว่า 40 รางวัล ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด E-book สุขท้าลอง 72 สไตล์ ได้ที่ https://thai.tourismthailand.org/Articles/Happiness72styles  และ สามารถติดตามรับชมคลิปท่องเที่ยวได้ที่ช่องทาง Facebook : Amazing ไทยแลนด์ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1672 Travel Buddy

แสดงผล 170 ครั้ง