ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาล ““ กินขนม...ชมแม่น้ำ ”” ที่เมืองวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ขอเชิญร่วมงาน เทศกาล “ กินขนม...ชมแม่น้ำ ” โดยเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญร่วมกับชาวตลาดศาลเจ้าโรงทอง กำหนดจัดกิจกรรมเทศกาล “ กินขนม...ชมแม่น้ำ ”  ณ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง ตลาดจีน-ไทย สายใยร้อยปี วิถีวัฒนธรรม อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ในระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม ถึง 25 กันยายน 2554 ระหว่างเวลา 08.30-16.00 น. (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์)

กิจกรรมภายในงานเทศกาล “ กินขนม...ชมแม่น้ำ ” ท่านจะได้ลิ้มลองรสชาติของขนมไทยที่แสนอร่อยสูตรดั้งเดิม ชมการสาธิตการทำขนมของดีเมืองวิเศษชัยชาญ เช่น ขนมเกสรลำเจียก จ่ามงกุฎ ทองเอก ขนมไข่ปลา ขนมสามเกลอ เป็นต้น ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การแข่งขันกีฬาเปตอง ชิงถ้วยและเงินรางวัล การแข่งขันเรือยาวพื้นบ้าน นั่งเรือสัมผัสวิถีชีวิตริมสองฝั่งแม่น้ำน้อยด้วยเรือท่องเที่ยว “ วิเศษไชยชาญ ” นอกจากนี้ท่านยังได้เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญบริเวณใกล้เคียงในพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญ อาทิเช่น นมัสการหลวงพ่อหนุ่มวัดนางใน สักการะศาลเจ้าพ่อกวนอูซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวตลาดศาลเจ้าโรงทอง นมัสการรอยพระพุทธบาทจำลอง ชมภาพจิตรกรรมฝาผนังและสักการะอนุสาวรีย์วีรชนนายดอกนายทองแก้ววัดวิเศษชัยชาญ ภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามที่มีเรื่องราวทศชาติชาดกวัดเขียน นมัสการหลวงพ่อใหญ่(วัดม่วง)...จะได้เป็นใหญ่เป็นโต และสัมผัสกับบรรยากาศตลาดน้ำและจับจ่ายใช้สอยสินค้าชุมชนของจังหวัดอ่างทองได้ที่ตลาดน้ำ “เอนกฟาร์ม ทุ่งอ่างทอง”      

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ โทร. 0 4563 1405 , 0 3563 1413  ติดต่อโดยตรงกับปลัดเทศบาล โทร. 0 86 571 6771                                                                                  

แสดงผล 1143 ครั้ง