ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จับมือสายการบินยักษ์ใหญ่เร่งดันตลาดตะวันออกกลาง หลังเชื่อมั่นฟื้น

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคตะวันออกกลางจะเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่สุดของปี เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดฤดูร้อนนับจากหลังช่วงเดือนรอมฎอน จนถึงเทศกาล Eid Al Adda ในช่วงเดือนตุลาคม นอกจากนี้สถานการณ์ทางการเมืองไทยที่มีแนวโน้มที่ดี นักท่องเที่ยวจึงเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยตลาดส่งสัญญานการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือ รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศยกเลิกการเตือน (Travel Warning) ในการเดินทางมาประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ ปัจจัยดังกล่าวทำให้ ททท. สำนักงานดูไบ เร่งกิจกรรมกระตุ้นตลาดอย่างเต็มที่เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคตะวันออกกลางให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 664,409 คน สร้างรายได้ 41,699 ล้านบาท

กิจกรรมสำคัญคือการผนึกกำลังกับสายการบินหลักทุกสายการบินในภูมิภาคตะวันออกกลางที่ทำการบินเข้าประเทศไทยจัดแคมเปญกระตุ้นตลาดระยะ 3 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม – ตุลาคม 2557 อาทิ Joint Promotion กับ Emirates Holiday ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยว Wholesales รายใหญ่ที่สุดในตลาดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ร่วมกับ Qatar Airways ในตลาดคูเวต โอมาน ซาอุดิอาระเบียและบาห์เรน และร่วมกับ Ethihads Airways ทำโปรโมชั่นในการเปิดเส้นทางบินใหม่จากเมืองอาบูดาบี มายังภูเก็ต ในช่วงปลายเดือนตุลาคม และยังมีแคมเปญร่วมกับ Oman Air และ Gulf Air ในแต่ละตลาดตามลำดับไม่ให้ทับซ้อน รวมทั้งออกแคมเปญ Summer Escape to Amazing Thailand ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวสำคัญในตลาด นอกจากนี้ยังรุกตลาดอิหร่านโดยสนับสนุนสายการบิน Taban Air จัด Charter Flight จากเตหะราน – กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบินในช่วงแรกและเตรียมขยายเป็น 3 เที่ยวบินในระยะต่อไป

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจากตลาดตะวันออกกลางเดินทางเข้าไทย ในภาพรวมของเดือนกรกฎาคมมีการปรับตัว เพิ่มขึ้นกว่า 40%  โดยเฉพาะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  คูเวต และซาอุดิอาระเบีย มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเป็นเท่าตั

แสดงผล 1301 ครั้ง