ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. หนุนทัวร์ยักษ์ใหญ่เยอรมันนำ 100 เอเย่นต์ทัวร์ปูพรมสำรวจไทยเตรียมรับไฮซีซั่น

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้     ททท. สำนักงานแฟรงก์เฟิร์ตจะนำคณะเอเย่นต์ทัวร์จาก 100 บริษัททั่วเยอรมันมาร่วมสัมมนาในกรุงเทพฯ  ภายใต้โครงการ Meier’s Weltreisen Tour de Thailand โดยร่วมกับ Meier’s Weltreisen บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ของเยอรมัน และเป็นพันธมิตรของ ททท. ในแต่ละปีส่งนักท่องเที่ยวมาไทยเป็นจำนวนมาก

ภายหลังการสัมมนาจะแบ่งเอเย่นต์ดังกล่าวออกเป็น 5 กลุ่มๆละ 20 บริษัท เพื่อไปศึกษาดูงานและสำรวจโรงแรมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่สมุย และหัวหิน เป็นเวลา10 วัน และหลังจากคณะเดินทางกลับเยอรมันแล้ว ททท. จะได้จัดแคมเปญกระตุ้นการขายต่อไป โดยคาดว่าจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจทัวร์มาไทยได้อีกร้อยละ 20

ทั้งนี้ นางจุฑาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวจากตลาดเยอรมันไว้ 701,785 คน โดยในช่วง 7 เดือนของปี 2557  มีนักท่องเที่ยวเยอรมันเดินทางมาท่องเที่ยวไทย 415,607 คน คิดเป็นร้อยละ 59.22 ของเป้าหมาย ทาง ททท. จะเร่งทำตลาดในช่วงไฮซีซั่นให้เป็นไปตามเป้าหมายและเป็นการสื่อสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องต่อไป

แสดงผล 1329 ครั้ง