ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือกาตาร์แอร์เวย์ส ต้อนรับสื่อมวลชน ไฟลท์ปฐมฤกษ์ เส้นทางบินตรงจากกรุงโดฮา-ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา

          เมื่อวานนี้ (29 มกราคม 2561) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา  นางภัทรพร สิทธิวนิช ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรปและตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายชายชาญ เอี่ยมเจริญ        รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและพล.ต.ต. อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ได้ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส นำโดย มร. มาร์วาน โคลีเล็ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกพร้อมด้วยผู้โดยสารและคณะสื่อมวลชนที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวบินที่ QR828  โดยนางภัทรพรได้กล่าวว่า “นับเป็นความร่วมมือเพื่อสนับสนุนนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวของ ททท. เพื่อมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย และกระจายตัวไปยังเมืองรองของแต่ละภูมิภาคมากยิ่งขึ้น โดยเส้นทางบินนี้เป็นการเชื่อมโยงการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 150 เส้นทางผ่านศูนย์กลางสายการบินจากกรุงโดฮามายังจังหวัดชลบุรี และระยอง สามารถเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศไทยในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High season) ของเมืองท่องเที่ยวแถบภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดย ททท. สำนักงานดูไบซึ่งดูแลตลาดท่องเที่ยวในพื้นที่ตะวันออกกลาง ได้จัดโปรแกรมสำรวจสินค้าท่องเที่ยวพร้อมขายให้แก่สื่อมวลชนจากตะวันออกกลาง ตุรกี และอเมริกาใต้ ที่เดินทางมากับไฟลท์ปฐมฤกษ์ เพื่อเดินทางสำรวจสินค้าท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด โดยพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกถือเป็นพื้นที่ใหม่ที่ ททท. จะส่งเสริมในตลาดนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคนี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความประทับใจ และช่วยนำข้อมูลที่ได้รับจากการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ ประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้ถึงความหลากหลายและความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย  รวมถึงความพร้อมในการรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม”

          นางภัทรพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิดเส้นทางบิน โดฮา-อู่ตะเภาในครั้งนี้ ททท. เห็นเป็นโอกาสในการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวจากการ์ต้า และประเทศอื่นในตะวันออกกลาง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากยุโรปและอเมริกา    ที่สายการบินการ์ต้าร์มีเส้นทางบินคลอบคลุม ให้สามารถเดินทางตรงเข้าสู่พัทยา และจังหวัดท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลตะวันออกได้แก่ระยอง จันทบุรี และตราดได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย”

           ทั้งนี้  เที่ยวบินที่ QR828  ของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส กำหนดเปิดให้บริการจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง B787 ดรีมไลน์เนอร์ ประกอบด้วยชั้นธุรกิจ 22 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 232 ที่นั่ง    โดยปัจจุบันสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินมายังกรุงเทพฯ 35 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภูเก็ต 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ กระบี่ 1 เที่ยวบินต่อวัน และเชียงใหม่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเริ่มให้บริการเดือนธันวาคม  2560 ที่ผ่านมา ส่วนการเปิดบริการเส้นทางพัทยา 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ช่วยเพิ่มความถี่ของการให้บริการสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มาสู่ประเทศไทยรวม 64 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สยังมีแผนเพิ่มจำนวนเที่ยวบินอีกหนึ่งเที่ยวบินมายังกรุงเทพฯ เป็น 6 เที่ยวบินต่อวัน รวมทั้งสิ้น 71 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ของเส้นทางการบินทั้งหมดมาสู่ประเทศไทย  

          ในปี 2560 มีนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 789,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ในอัตราร้อยละ 5 โดยนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางนิยมเดินทางเข้ามาเที่ยวในพัทยา และแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงบริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก และยักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางมีแนวโน้มเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับกับความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เช่นสวนสัตว์ สวนน้ำ สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ รวมทั้งการแสดงในรูปแบบต่างๆ เพิ่มขึ้นด้วย

แสดงผล 1391 ครั้ง