ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

Let’s Take a Break in Thailand” ททท. จัดทริปใหญ่ นำ KOL และ Blogger ชื่อดังชวนคนจีนเที่ยวไทยช่วง High Season นี้

เย็นวันนี้ (12 พฤศจิกายน 2561) ณ ICONSIAM ถนนเจริญนคร กรุงเทพมหานคร นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง คณะผู้มีชื่อเสียงในสื่อออนไลน์จากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวน 22 คน ซึ่งเดินทางร่วมกิจกรรม “Let’s Take a Break in Thailand” สำรวจแหล่งท่องเที่ยวไทย 5 เส้นทาง เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนมาสัมผัสมุมมองใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย โดยมีผู้บริหาร ททท. และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า กิจกรรม “Let’s Take a Break in Thailand” จัดเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดย ททท. ได้เชิญสื่อมวลชนกลุ่ม Key Opinion Leader (KOL) และ Blogger ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ได้แก่ Tik Tok  Weibo และ Wechat จากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 22 คน เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ของเมืองไทยและนำกลับไปเผยแพร่ต่อกลุ่มผู้ติดตามในโลกออนไลน์ตลอดเดือนพฤศจิกายน โดยหวังผลให้เกิดกระแสการเดินทางมาประเทศไทยในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวต่อเนื่องจนถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2562

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ททท. ในสาธารณรัฐประชาชนจีน 5 สำนักงาน จะนำสื่อมวลชนเดินทางทัศนศึกษาพร้อมสำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวตามพฤติกรรมความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนในแต่ละพื้นที่ ประกอบด้วย ททท.สำนักงานปักกิ่ง นำเสนอเส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา-จันทบุรี ททท.สำนักงานเซี่ยงไฮ้ นำเสนอเส้นทางชมวาฬบรูด้า เพชรบุรี ททท.สำนักงานเฉิงตู นำเสนอเส้นทางย่านเมืองเก่าภูเก็ตและแหล่งท่องเที่ยวใหม่
ในกรุงเทพฯ ททท.สำนักงานคุนหมิง นำเสนอเส้นทางอาหารอร่อยในภูเก็ต และ ททท.สำนักงานกว่างโจว นำเสนอเส้นทางพัทยา-จันทบุรี-ระยอง

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2561 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวไทยกว่า 8.3 ล้านคน โดยคาดว่าเมื่อสิ้นสุดปี 2561 ประเทศไทยจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนถึง 10.5 – 10.7 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 5-7 อีกทั้งหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนไทยยังได้เตรียมจัดกิจกรรมมากมายเพื่อรองรับการมาเยือนประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ อาทิ โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” มอบสิทธิพิเศษและส่วนลดเพิ่มเติมให้แก่นักท่องเที่ยวต่างประเทศ กิจกรรมลอยกระทงพื้นที่เอกลักษณ์ทั่วไทย ต่อเนื่องไปจนถึงการนำนักแสดงชาวจีนกว่า 100 คน มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2562 นอกจากนี้ ททท. จะเข้าร่วมกิจกรรมกระตุ้นตลาดโดยนำภาคธุรกิจท่องเที่ยวไทยจำนวน 52 ราย เดินทางร่วมงาน China International Travel Mart (CITM) ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน นี้ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ด้วย

แสดงผล 1393 ครั้ง