ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ปล่อยภาพยนตร์โฆษณา “ลดโลกเลอะ” โดย “เป๊ก ผลิตโชค” เป็นพรีเซนเตอร์ มุ่งรณรงค์ให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ลดโลกเลอะ” เพื่อรณรงค์ในโครงการ “เที่ยวไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” มุ่งให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism)โดยได้ศิลปิน “เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร” เป็นพรีเซนเตอร์สื่อสารข้อความหลัก

 

นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้ดำเนินการในเรื่องการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบหรือ Responsible Tourism อย่างต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ที่มุ่งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญในการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักที่บรรจุไว้ในแผนตลาดการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2563 ที่ต้องการให้เกิดการปฏิบัติอย่างจริงจัง โดยให้ครอบคลุมสิ่งแวดล้อมทั้งทางสังคม วัฒนธรรมและธรรมชาติ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง  โดยมีโครงการรณรงค์ “ลดโลกเลอะ” ที่เริ่มดำเนินการในปี 2561 ซึ่งมุ่งให้เกิดการลดการสร้างขยะในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะการลดขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-use plastics) อาทิ หลอด ฝาครอบแก้ว ถุงพลาสติก รวมทั้งลดการสร้างขยะอื่นๆ โดยส่งเสริมการใช้วัสดุสำหรับทดแทนพลาสติกและภาชนะที่สามารถใช้ซ้ำได้ เช่น การใช้ถุงผ้า กระบอกน้ำ กล่องข้าวพกพา ผ้าเช็ดหน้า เพื่อไม่สร้างภาระในการกำจัดให้กับแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน

 

สำหรับโครงการ “ลดโลกเลอะ” ในปี 2562 นี้ ททท. ได้นายผลิตโชค อายนบุตร เป็นพรีเซนเตอร์ และได้ถ่ายทำและเผยแพร่ Vlog รณรงค์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในหลากหลายรูปแบบไปบ้างแล้ว ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมาก ทั้งการนำไปปฏิบัติ การเดินทางท่องเที่ยวตามรอย และกิจกรรมแฟนคลับจิตอาสาเก็บขยะที่หาดต่าง ๆนอกจากนี้ยังมี ภาพยนตร์โฆษณาชุด ลดโลกเลอะ ความยาว 60 วินาที ที่ได้เผยแพร่ครั้งแรกในการแถลง ทิศทางการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2563 เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ชม เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และวางแผนการเผยแพร่อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ทาง YouTube : Amazing Thailand

 

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ลดโลกเลอะ” ดังกล่าว มุ่งสื่อสารถึง “การดูแลธธรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สวยงามตลอดไปนั้น ต้องเริ่มต้นที่ตัวของเรา” ได้ถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในเขตทหาร  หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นหลัก อาทิ  ผาวชิราลงกรณ์ หาดเตยงาม บ้านพักมารีนรีสอร์ท และสวนป่าชายเลน (หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งกองทัพเรือ) เพื่อให้เห็นถึงบรรยากาศที่แตกต่างกันระหว่างแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามกับเมื่อมีขยะ ดังนั้น หากต้องการให้ธรรมชาติยังคงสวยงาม จึงต้องเริ่มที่ตัวเราและส่งต่อสู่ผู้อื่น โดยคาดว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

สำหรับตลอดปีนี้ เป๊ก ผลิตโชค จะร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการลดโลกเลอะกับ ททท. เน้นการเผยแพร่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ และวัยทำงาน โดยขอเชิญชวนติดตามได้ทาง YouTube Amazing Thailand  Facebook Fanpage : TAT CG & CSR  และ www.tourismthailand.org/tatcgcsr  

แสดงผล 9511 ครั้ง