ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ขอนแก่น ชวนตะลุยเส้นทางไดโนเสาร์สะออน กับแพ็คเกจทัวร์สุดคุ้มช่วงวันแม่ “พาลูกไปฝึกล่าไดโนเสาร์”

นางสาวศิริวรรณ  สีหาราช  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ( ททท. ) สำนักงานขอนแก่น  เปิดเผยว่า  เส้นทาง “ไดโนเสาร์สะออน ; ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ - มหาสารคาม”  เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย  เป็นเส้นทางซึ่ง ททท.สำนักงานขอนแก่น  ได้ดำเนินการส่งเสริมด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่องหลายปี  จนเกิดกลุ่มครอบครัวไดโนเสาร์สะออนแฟนคลับที่มีความภักดีต่อเส้นทางท่องเที่ยวดังกล่าว  และพร้อมเป็นผู้แนะนำบอกต่อคุณค่าของเส้นทางท่องเที่ยวนี้สู่ผู้อื่น  ในปี  ๒๕๖๒  นี้  ททท. สำนักงานขอนแก่น  จึงเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวในเส้นทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง  โดยมุ่งหวังสร้างสรรค์ประสบการณ์การท่องเที่ยวในเส้นทางไดโนเสาร์สะออน ฯ ให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น  โดยร่วมกับ พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์  ศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และบริษัทปารี เทรเวล จัดแพ็คเกจทัวร์ ๓  วัน  ๒  คืน  “พาลูกไปฝึกล่าไดโนเสาร์”  ในระหว่างวันที่  ๑๐ – ๑๒  สิงหาคม  ๒๕๖๒  ตามเส้นทาง  กรุงเทพ ฯ – ขอนแก่น – กาฬสินธุ์  มุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัวที่มีลูกอายุ  ๕ - ๑๒  ปี 

ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานขอนแก่น  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในแพ็คเกจทัวร์ดังกล่าว  เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ผ่านรูปแบบฐานกิจกรรมที่สนุกสนาน  ศึกษาหลุมขุดค้นไดโนเสาร์ในสถานที่จริง  ฝึกทักษะการใช้อุปกรณ์ของ       นักบรรพชีวินวิทยา  ทดลองกรอกระดูก  และเข้าเฝือกอนุรักษ์ตัวอย่างฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์  ภายใต้การจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างพิถีพิถันและการดูแลอย่างอบอุ่นปลอดภัยโดยวิทยากรจากศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  และพิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์  นอกจากนี้  ยังมีกิจกรรมการฝึกทำ ปาท่องโก๋ไดโนเสาร์  ที่ตลาดโรงสี  เมืองกาฬสินธุ์  เรียนรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ในบรรยากาศสวนเกษตรที่อบอุ่น ณ สวนเกษตรมีกิน จ.ขอนแก่น  และร่วมกิจกรรมประดิษฐ์ตุ๊กตาไดโนเสาร์กับชุมชนท่องเที่ยวไดโนโรด ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถจองแพ็คเกจทัวร์ดังกล่าวได้ในราคา  เด็ก  ๕,๐๐๐  บาท  และผู้ใหญ่  ๖,๕๐๐  บาท  โดยติดต่อที่ ปารี  เทรเวล  โทร  ๐๖ ๔๖๖๗ ๔๓๗๑, ๐๘ ๑๓๑๘ ๓๕๖๑  รับจำนวนจำกัดเพียง ๑๕ ครอบครัว  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ - ๖ แล Facebook : TAT Khonkaen 

แสดงผล 1406 ครั้ง