ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. มอบเงินบริจาคจากกิจกรรม “ลดโลกเลอะ อาสาปันน้ำใจ” แก่มูลนิธิเพื่อนช้างลำปาง

บ่ายวานนี้ (13 พฤศจิกายน 2563) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิ เพื่อนช้างลำปาง โดยมี นางสาวโซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิฯ เป็นผู้รับมอบ ณ มูลนิธิเพื่อนช้าง จังหวัดลำปาง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้มีนโยบายที่ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบหรือ Responsible Tourism โดยได้รณรงค์ให้ปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว ร่วมกันดูแลทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างภาระขยะในแหล่งท่องเที่ยว โดยได้ดำเนินโครงการ“เที่ยวไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” เพื่อให้เป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือการท่องเที่ยวแบบNew Normal อีกแบบหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้การท่องเที่ยวยั่งยืน  ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ททท. ได้จัดกิจกรรม “ลดโลกเลอะ อาสาปันน้ำใจ” ซึ่งเป็นการร่วมพูดคุยร่วมกับผู้บริหาร ททท. พรีเซนเตอร์ของโครงการ คือ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร และแขกรับเชิญ ถ่ายทอดสดทาง Facebook Fanpage : TAT CG & CSR เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการลดการสร้างขยะ การกำจัดขยะ และการท่องเที่ยวควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมจากผู้รู้เรื่องสิ่งแวดล้อมในด้านต่าง ๆ อาทิ นายภานุภน บุลสุวรรณ หรือ เชฟแบล็ก (Zero food Waste) นายธนบูรณ์ สมบูรณ์ ผู้ก่อตั้ง Greenery (Zero Waste Food Delivery) และนายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ หลังธรรมชาติฟื้นตัว)

โดยกิจกรรม “ลดโลกเลอะ อาสาปันน้ำใจ” ในครั้งนี้ ททท. ได้ผลิตถุงผ้าลดโลกเลอะลาย “เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร”และช้างพลายบัวบาน แห่งบ้านตากลาง จังหวัดสุรินทร์ ออกแบบโดย เน๊ะ อโณทัย นิรุตติเมธี นักออกแบบกราฟฟิกและวาดภาพประกอบ เพื่อประมูลและจำหน่าย โดยนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายบริจาคให้มูลนิธิที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มียอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 637,032.50 บาท บริจาคให้ 2 มูลนิธิ ได้แก่  มูลนิธิเพื่อนช้างลำปาง เป็นจำนวนเงิน 333,516.25 บาท (จากการประมูลโดยนางสาววิกัลย์ พงศ์นิตานนท์ 30,000 บาท และจากการจำหน่ายถุงผ้า 303,516.25 บาท) มอบเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ณ มูลนิธิเพื่อนช้าง จังหวัดลำปาง และ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เป็นจำนวนเงิน 303,516.25 บาท (จากการจำหน่ายถุงผ้า) กำหนดมอบวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ณ อาคาร ททท.

“ถุงผ้าลดโลกเลอะ” ที่ผลิตขึ้นในครั้งนี้ เป็นการนำผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิตสินค้าประเภทต่าง ๆ มาออกแบบและตัดเย็บ ซึ่งช่วยลดพลังงานในกระบวนการทอ รวมไปถึงการขนส่ง เป็นการลด Carbon Footprint ได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งไม่ก่อให้เกิดมลพิษจากอุตสาหกรรมและเป็นการสร้างมูลค่าให้กับวัสดุที่บางส่วนอาจจะกลายเป็นขยะอีกด้วย

แสดงผล 1390 ครั้ง