ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ททท. จัดกิจกรรมล่องเรือชมโบราณสถานยามค่ำคืนต้อนรับคณะผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปค

เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศจัดกิจกรรมล่องเรือชมโบราณสถานยามค่ำคืนในแม่น้ำเจ้าพระยาต้อนรับคณะผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปคที่เข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๙-๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เพื่อสานต่อเป้าหมายการเป็นเจ้าภาพเอเปค ๒๕๖๕ ภายใต้แนวคิดหลัก “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance.” มุ่งเน้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยุคหลังโควิด-19 ให้มีการค้า การลงทุนที่เปิดกว้าง เสรี และมีพลวัต เชื่อมโยงความสะดวกและปลอดภัย พร้อมกำหนดแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ BCG เพื่อการเตรียมรับมือสถานการณ์ความผันผวนต่าง ๆ ในโลก

กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ และนายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. ร่วมให้การต้อนรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยขบวนกลองยาวต้อนรับคณะ การแสดงทางวัฒนธรรมและหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง พร้อมชมความงดงามของหมู่อาคาร โบราณสถานและสถานที่สำคัญที่ประดับตกแต่งไฟอย่างสวยงาม ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสแกน QR code เพื่อรับข้อมูลประชาสัมพันธ์ของสถานที่ต่างๆ เช่น ศุลกสถาน โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล อาคารไปรษณีย์กลาง สถานทูตโปรตุเกส ย่านบางรักและเจริญกรุง โบสถ์กาลหว่าร์ ที่ตั้งธนาคารไทยพาณิชย์แห่งแรก ย่านตลาดน้อยและเยาวราช ย่านกุฎีจีน โบสถ์ซานตาครูซ ศาลเจ้าเกียนอันเกง วัดกัลยาณมิตร ฯลฯ รวมถึงได้ร่วมบันทึกภาพความงดงามของพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม และสะพานพระราม 8 ซึ่งประดับไฟอย่างสวยงาม 
 
ในปี ๒๕๖๕ นับเป็นวาระสำคัญที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติ โดยเฉพาะการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปคครั้งที่ ๑๑ และประชุมคณะทำงานท่องเที่ยวเอเปคครั้งที่ ๖๐ ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๕ ณ กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกและส่งสัญญาณสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมายังประเทศไทยของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายหลังจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายอีกด้วย

 

แสดงผล 598 ครั้ง