ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ แสง สี เสียง ดนตรีจัดเต็ม ในงาน “VIJITR 5 ภาค @ชลบุรี เกาะใต้น้ำมหัศจรรย์ The Magic of Underwater World

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดใหญ่ “งาน VIJITR 5 ภาค @ชลบุรี  เกาะใต้น้ำมหัศจรรย์ The Magic of Underwater World” งานมหกรรมแสง เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ภายใต้แนวคิดการสร้างสีสันบรรยากาศยาม   ค่ำคืนให้กับเกาะลอยศรีราชาพร้อมเสิร์ฟความอร่อยกับร้านอาหารภายในชุมชน และเสียงเพลงกระหึ่ม จากศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นำโดย TILLYBIRDS, SLAPKISS และ SERIOUS BACON  ในวันที่ 20 -28 กรกฎาคม 2567 ณ เกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

          นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์  จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกมิติเพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เติบโตและสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างยั่งยืน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. จึงกำหนดจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลหรือกรีนซีซั่นภายใต้นโยบาย IGNITE THAILAND’s TOURISM ผ่านการจัดกิจกรรม Festival & Sports Tourism ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ผลักดันประเทศไทย ก้าวสู่การเป็น Tourism Hub ให้ “เที่ยวได้ทั้งปี เที่ยวได้ทุก Season” ทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ รวมถึงงาน “VIJITR 5 ภาค @ชลบุรี เกาะใต้น้ำมหัศจรรย์ The Magic of Underwater World” นี้ด้วย

           ภายในงานทุกท่านจะสามารถตื่นตาตื่นใจไปกับเทศกาลแสงไฟดิจิทัลอาร์ตสุดตระการตาที่ถ่ายทอด ความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลไทย ผ่านการจำลองบรรยากาศของผืนน้ำ สัตว์ทะเลน้อยใหญ่และปะการังอันเปรียบเสมือนอัญมณีใต้ท้องทะเลเมื่อได้เดินเข้ามาในงานแล้วจะให้ความรู้สึกเสมือนดำน้ำอยู่ในเกาะใต้น้ำมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ ด้วยเทคนิคการแสดง แสง เสียงผสมผสานกับ Projection Mapping การประดับตกแต่งไฟ การแสดง Lighting

           งาน VIJITR 5 ภาค @ชลบุรี เกาะใต้น้ำมหัศจรรย์ The Magic of Underwater World มีจุด       จัดแสดง 15 จุดดังนี้

           1. เกาะลอย มหัศจรรย์  ทางเข้าเกาะใต้น้ำมหัศจรรย์ เสมือนให้ทุกคนได้เข้าสู่โลกของเกาะใต้น้ำ

           2. สวรรค์นักประดาน้ำ สร้างภาพจำของวิจิตรเกาะลอยด้วย นักประดาน้ำขนาดยักษ์

           3. ทางเดินสีคราม  สร้างการรับรู้ของสถานที่ท่องเที่ยวใหม่แห่งเกาะลอย "สะพานม่วง"​

           4. ม่านน้ำเนรมิตร โลกแห่งใต้ท้องทะเลที่เนรมิตรขึ้นมาผ่านม่านน้ำความยาวกว่า 30 เมตร

           5. เรือแห่งวิถีประมง แสดงให้เห็นถึงความผูกพันของผู้คนภาคตะวันออกกับวิถีประมง

           6. วิจิตรปะการัง วิจิตรตระการตาแห่งปะการัง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของทะเลไทย

           7. มหาสมุทรอควาเรียม เรียนรู้และสัมผัสสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลไทยอย่างใกล้ชิด

           8. สีสันแห่งท้องทะเล ตระการตากับสัตว์น้ำนานานพันธุ์ใต้ทะเล

           9. ปลาแห่งโชค ปลากระเบนที่เปรียบเสมือนตัวแทนของโชคลาภแห่งท้องทะเล

           10. วิจิตรวารี ความงดงามเมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบกับสายน้ำวารีแห่งชีวิต

            11. มหัศจรรย์ภูผาสู่มหาสมุทร บอกเล่าเรื่องราวของความงดงามของชลบุรีทั้งบนบกและในน้ำ

            12. ศาลาศรัทธาวารี ความศรัทธาที่เป็นดั่งหัวใจแห่งชาวศรีราชา

            13. ศาลาใต้มหาสมุทร มิติใหม่แห่งความเชื่อและความศรัทธาใต้มหาสมุทร

            14. ลมหายใจท้องสมุทร เต่าทะเล สัญลักษณ์ของลมหายใจแห่งมหาสมุทร

            15. อัญมณีแห่งท้องทะเล ปะการัง สัญลักษณ์ของอัญมณีล้ำค่าใต้มหาสมุทร

           โดยในงานจะมี Highlight การแสดง 3 จุด จัดการแสดงวันละ 8 รอบ ๆ ละ 5 นาที ดังนี้

           1. ม่านน้ำเนรมิต เมื่อเดินสุดปลายสะพานสีม่วง ทุกคนจะเหมือนเข้าไปในโลกแห่งใต้ท้องทะเลที่เนรมิตรขึ้นมาผ่านม่านน้ำความยาวกว่า 30 เมตร บอกเล่าเรื่องราวของมหาสมุทรยามค่ำคืนใต้แสงจันทร์ ที่ทอแสงประกายจากดวงจันทร์กระทบกับผืนน้ำ เกิดเป็นภาพเหนือจินตนาการ รอบการแสดง 19.00 น. / 19.30 น. / 20.00 น. / 20.30 น. / 21.00 น. / 21.30 น. / 22.00 น. / 22.30 น.

           2. มหาสมุทรอควาเรียม เมื่อลงลึกเข้าสู่ใต้ท้องทะเล จะพบความมหัศจรรย์แห่งสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล มหาสมุทรอควาเรียมนี้ จะเปรียบเสมือนการที่ให้ทุกท่านได้เข้าสู่ อควาเรียมกลางทะเล ได้เรียนรู้และสัมผัสสัตว์ใต้ท้องทะเลไทยอย่างใกล้ชิด อาทิเช่น วิถีแห่งเต่าทะเล ปลาสวยงามนานาชนิด รวมถึงสีสันความงดงามของใต้ทะเลไทย รอบการแสดง 19.10 น. / 19.40 น. / 20.10 น. / 20.40 น. / 21.10 น. / 21.40 น. / 22.10 น. / 22.40 น.

           3. มหัศจรรย์ภูผาสู่มหาสมุทร ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติแห่งภาคตะวันออกถือเป็นความงดงามทั้งบนบกและใต้ท้องทะเล ทั้งภูเขาใหญ่และความอุดมสมบูรณ์ของทะเลไทย บอกเล่าเรื่องราวของความงดงาม   ทั้งบนบกและในน้ำ ผ่านการแสดง projection mapping รอบการแสดง 19.20 น. / 19.50 น. / 20.20 น. / 20.50 น. / 21.20 น. / 21.50 น. / 22.20 น. / 22.50 น.

           นอกจากนี้ ททท. ได้เชิญศิลปินชั้นนำ ได้แก่ TILLYBIRDS, SLAPKISS, SERIOUS BACON มาร่วมมอบเสียงเพลงเพิ่มดีกรีความสนุกภายในงาน และยังมีการจัดจำหน่ายสินค้า ร้านอาหาร จากผู้ประกอบการร้านค้าภายในชุมชน ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับชมกิจกรรม การแสดง และรายละเอียดอื่น ๆ ของงาน "VIJITR 5 ภาค" สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : วิจิตร 5 ภาค, Facebook : TAT Contact Center หรือ โทร. 1672

แสดงผล 212 ครั้ง