ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดศึกมวยไทยนานาชาติ Amazing Muaythai, Road to Rajadamnern เปิดสังเวียนที่ 2 ณ เมืองเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย พร้อมขนทัพ Soft Power เสิร์ฟเสน่ห์ความเป็นไทยมัดใจนักท่องเที่ยว

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สนามมวยเวทีราชดำเนินจัดศึกมวยไทยนานาชาติ Amazing Muaythai, Road to Rajadamnern 2024 เปิดสังเวียนการแข่งขันครั้งที่ 2 ณ Melbourne Pavilion เมืองเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย จัด 4 คู่เดือดปะทะฝีมือศิลปะการต่อสู้ เพื่อเฟ้นหานักชกดาวรุ่งจากนานาชาติมาแข่งขันในเวทีมวยราชดำเนินอันทรงเกียรติในวันที่ 20 ธันวาคม 2567 นำเสนอควบคู่กิจกรรม Thailand Festival  โชว์เสน่ห์ไทย 4F ได้แก่ Food Fashion Fight และ Festival ชูจุดขายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โอกาสนี้ได้รับเกียรติจากนางสาวเทสซา ซัลลิวัน กงสุลกิตติมศักดิ์แห่งราชอาณาจักรไทย ณ นครเมลเบิร์น นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. นางสาวปาริชาต บุญคล้าย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด ททท. และนายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีมวยราชดำเนิน ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงานและให้เกียรติมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารตลาด ททท. กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านการส่งมอบคุณค่าของการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ควบคู่ไปกับการเผยแพร่ “เสน่ห์ไทย” ในปีนี้ ททท.จะพามวยไทยไปได้ไกลยิ่งขึ้นในระดับโลกอีกครั้ง กับกิจกรรมการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ “AMAZING MUAYTHAI, ROAD TO RAJADAMNERN” ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตร สนามมวยเวทีราชดำเนิน  โดยจะคัดเลือกนักมวยผู้ชนะที่มีผลงานโดดเด่นจากการจัดแข่งขันใน 3 เวที 3 ประเทศ ได้แก่ ราชอาณาจักรสเปน เครือรัฐออสเตรเลีย และสาธารณรัฐเช็ก เดินทางมาแข่งขันปิดท้ายรายการกับนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งและนักกีฬาที่มีชื่อเสียงจากประเทศไทย ณ สนามมวยเวทีราชดำเนินในช่วงปลายปี 2567 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในกลุ่มตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือผู้ที่ชื่นชอบมวยไทย ควบคู่กับการชูจุดขาย “เสน่ห์ไทย” สอดคล้องกับนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ซึ่ง “มวยไทย” ถือเป็นมรดกแห่งศิลปวัฒนธรรมการต่อสู้ของไทยและเป็นหนึ่งใน Must Beat ตามกลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand ที่นักท่องเที่ยวต้องทำ เมื่อมาเยือนประเทศไทย และการแข่งขันกีฬานี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตอกย้ำการส่งเสริมเสน่ห์ไทยในเวทีโลก และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

กิจกรรม AMAZING MUAYTHAI, ROAD TO RAJADAMNERN ในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ณ Melbourne Pavilion เมืองเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย มีนักมวยไทยเข้าร่วมแข่งขัน 4 คู่หลัก ประกอบด้วย คู่ที่ 1 นักมวยไทยชาย RAMESH HABIB ปะทะ KAI WEATE-JONES คู่ที่ 2 นักมวยไทยหญิง CORBAN HARVEY ปะทะ BRYONY SODEN คู่ที่ 3 นักมวยไทยชาย IBRAHIM ABOU SALEH ปะทะ JAMES KOSTIC และคู่ที่ 4 นักมวยหญิง DIANDRA MARTIN ปะทะ SHANON GARDINER โดยมีทั้งการเปิดจำหน่ายบัตรเข้ารับชมในฮอลล์แข่งขันและถ่ายทอดสดผ่าน www.livecombatsports.com.au

นอกจากการจัดการแข่งขันมวยไทยแล้ว ททท. ยังได้จัดกิจกรรม Thai Festival นำเสนอเสน่ห์ไทยในรูปแบบต่าง ๆ ตามแนวคิด 4F ได้แก่  Food : จัดบูธจำหน่ายอาหารไทย อาทิ ไก่ย่าง ไส้กรอกอีสาน ผัดไทย ส้มตำ ผัดกะเพรา ข้าวเหนียวมะม่วง Fashion : จัดบูธนำเสนอผ้าไทยและผลิตภัณฑ์การแต่งกายมวยไทยจากผ้า Fight : จัดบูธนำเสนออุปกรณ์มวยไทย และประชาสัมพันธ์คอร์สเรียนมวยไทย และ Festival : จัดบูธประชาสัมพันธ์ประเพณีไทยอย่างเทศกาลลอยกระทง พร้อมออกแบบกิจกรรม DIY ให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถออกแบบตกแต่งกระทงของตนเอง ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษให้ผู้เข้าร่วมงานที่สนใจถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยและได้รับภาพถ่ายเป็นของที่ระลึก ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ททท. คาดว่ามีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 1,500 คน

แสดงผล 152 ครั้ง