ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ขอเชิญเที่ยวงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ประจำปี 2560” ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกำหนดจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก”0ประจำปี 2560..ระหว่างวันที่15 – 24 ธันวาคม 2560 (รวม 10 วัน) ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่คณะกรรมการมรดกโลกแห่งองค์การสหประชาชาติ (UNESCO) ได้ประกาศขึ้นทะเบียนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม      เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534 ณ กรุงคาร์เธจ ประเทศตูนีเซีย

ดร.สุจินต์  ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดฯ ได้เตรียมความพร้อมในการจัดงาน ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 24 ธันวาคม 2560 ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา สำหรับการจัดงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกในปีนี้ ทางจังหวัดฯ ได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ตระกาลตากว่าปีที่ผ่านมา ทุกท่านจะได้พบกับการแสดง แสง เสียง  ในปีนี้นำชุดการแสดงมีชื่อว่า “ยอยศกษัตรา อโยธยาศรีรามเทพนคร” โดยมีบุรพกษัตราธิราช 5 พระองค์ เป็นไฮไลท์โชว์แสดงแสงเสียง สู่สายตาชาวโลก นอกจากนี้ทางจังหวัดฯ ได้เตรียมประดับไฟสวยงามในเขต เกาะเมือง และนอกเกาะเมือง ตั้งแต่สะพานปรีดี-ธำรง จรดศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ตลอดไปถึงศาลหลักเมือง คุ้มขุนแผน วิหารพระมงคลบพิตร วัดพระศรีสรรเพชญ์ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง และวัดพระราม เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งเก็บภาพความประทับใจเป็นที่ระลึกท่ามกลางเมืองมรดกโลก นอกจากนี้ยังมีบริเวณการจัดงานที่น่าสนใจได้แก่ ตลาดย้อนยุค ถนนคนเดิน ถนนกินเส้น ลานวัฒนธรรม ร้านกาชาด การประกวด The Best To Be Number One การประกวดเยาวชนคนเก่ง การประกวดหนูน้อยกรุงเก่า การประกวด Miss Ayutthaya การประกวด Ayutthaya Talent

นอกจากนี้ยังมีการฉายภาพยนตร์ซีรี่  “ศรีอโยธยา” ที่น่าติดตาม พร้อมกันนี้ จังหวัดได้เชิญชวนผู้เข้าร่วมชมงานแต่งกายผ้าไทย ร่วมสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป ทั้งนี้ ภายในงานได้จัดรถล้อยางไว้บริการฟรี ให้แก่ผู้ร่วมงานและประชาชนทั่วไป เพื่อชมบรรยากาศการประดับไฟที่สวยสดงดงามอีกด้วย 

กิจกรรมอื่นๆภายในงาน มีดังนี้

  1. การแสดง แสง เสียง ในชื่อชุด “ยอยศกษัตรา อโยธยาศรีรามเทพนคร”0จัดแสดง ณ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา
  2. กิจกรรมตลาดย้อนยุค ณ วัดหลังคาขาว และซุ้มไก่ชน
  3. กิจกรรมการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าเกษตร, นิทรรศการ TV True
  4. กิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) จากกลุ่มผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP ทั้ง 16 อำเภอ ,การสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น ,การจัดแสดงผลสำเร็จการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP นำเสนอผลงานสุดยอดภูมิปัญญา OTOP
  5. กิจกรรมถนนคนเดิน , การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรวิถีไทย
  6. กิจกรรมเวทีกลาง  เป็นการประกวดความสามารถทางด้านดนตรี และประกวด Miss Ayutthaya
  7. Food Street (ร้านอาหารจากโรงแรมและภาคเอกชนต่างๆ , ถนนกินเส้น/กินกุ้ง)
  8. การออกร้านกาชาด (มัจฉากาชาด) เพื่อจัดหารายได้ช่วยเหลือกิจการสาธารณกุศลและ

กิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ สนามวัดพระราม (หลังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา)

นอกจากนี้ยังมีการจัดงานกาชาดประจำปี ให้ประชาชนได้มาจับสลากชิงรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลที่ 1 รถยนต์กระบะ TOYOTA REVO 4 ประตู , รางวัลที่ 2 รถยนต์เก๋ง Honda City 4 ประตู , รางวัลที่ 3 รถยนต์เก๋ง MG0รุ่นMG305ประตู และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ทางผู้จัดงาน คาดว่าจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก โดยบริเวณพื้นที่การจัดงานกาชาดจะเปิดเข้าชมตั้งแต่เวลา 16.30 น. – 22.00 น. ทุกวัน และในวันสุดท้ายจะเป็นการหมุนวงล้อสลากกาชาด เพื่อมอบรางวัลใหญ่ ตลอดทั้งคืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน0“ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก”0ประจำปี 2560 สอบถามรายละเอียดได้ที่  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3533 5665 ต่อ 26 ,0การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.00 3524 6076-70Fanpage0:0Tat0Ayutthaya0, www.เที่ยวภาคกลาง.com   http://ayutthaya.go.th/awh2560/index.php และwww.go-ayutthaya.com

แสดงผล 1508 ครั้ง